Djokovic lên ngôi Roland Garros sau màn ngược dòng ngoạn mục

Ngược dòng hạ Tsitsipas, Novak Djokovic đã bước lên đỉnh Roland Garros 2021 và trở thành tay vợt đầu tiên trong kỷ nguyên mở rộng giành ít nhất hai chức vô địch trở lên ở bốn Grand Slam khác nhau.

Djokovic lần thứ 2 vô địch Roland Garros. (Ảnh: Reuters)

Đây là lần thứ hai trong sự nghiệp tay vợt 34 tuổi người Serbia bước lên bục vinh danh tại Roland Garros, sau khi có chiến thắng ngược dòng ngoạn mục 6-7, 2-6, 6-3, 6-3, 6-2 và 6-4 trước Stefanos Tsitsipas ở trận chung kết.

Thành tích này giúp Nole có được danh hiệu Grand Slam danh giá thứ 19, qua đó rút ngắn khoảng cách với kỷ lục 20 lần đăng quang của Federer và Nadal. Djokovic cũng đã lập nên kỳ tích khi trở thành tay vợt đầu tiên trong kỷ nguyên mở rộng giành ít nhất hai chức vô địch trở lên ở bốn Grand Slam khác nhau.

Trong khi đó, Stefanos Tsitsipas có lý do để mà tiếc nuối khi không thể đăng quang ngay trong lần đầu góp mặt ở một trận chung kết Grand Slam, sau khi dẫn trước đối thủ 2 set thắng.

Trận chung kết đơn nam Roland Garros đã diễn ra hấp rất và kịch tính đúng với sự kỳ vọng của người hâm mộ. Trong set 1, Djokvic và Tsitsipas đã tạo nên thế trận cân bằng khi tận dụng rất tốt quyền giao bóng của mình để ghi điểm trong 10 game đầu.

Tsitsipas đã thi đấu ấn tượng và chiến thắng trong hai set đầu. (Ảnh: Getty Images) 

Ở game thứ 11, Djokovic đã có được lợi thế rất lớn khi giành được break nhưng tiếc rằng anh đã không tận dụng thành công khi mất break ở game 12 và buộc phải phân định thắng thua ở loạt tie-break khi tỷ số là 6-6.

Ở loạt tie-break, Djokovic đã giành tới 3 mini-break nhưng Tsitsipas còn làm tốt hơn với 4 mini-break, đế thắng với tỷ số 8-6 qua đó khép lại set 1 với tỷ số 7-6.

Tiếp đà hưng phấn, Tsitsipas nhập cuộc set 2 đầy tự tin và có được hai điểm break ở game 1 và 7, trước khi thắng với tỷ số cách biệt 6-2.

Để thua 2 set, Novak Djokovic bước vào set 3 với áp lực rất lớn. Tuy nhiên, tay vợt số 1 đã chứng tỏ bản lĩnh của mình bằng việc sớm có break và giành chiến thắng 6-3.

Ở set 4, Djokovic tiếp tục thi đấu vượt trội so với Tsitsipas. Anh có được hai điểm break để giành chiến thắng 6-2, qua đó buộc đối thủ phải bước set 5.

Ở set đấu quyết định, Djokovic đã có thêm 1 điểm break nữa và duy trì lợi thế đó để giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 6-4, qua đó bước lên ngôi vô địch Roland Garros.

 Djokovic chơi tuyệt hay để thắng ngược dòng khó tin. (Ảnh: Reuters)

Theo Báo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục