Djokovic thất bại tại Olympic Tokyo 2020

Tay vợt số 1 thế giới sẽ phải chia tay Olympic Tokyo 2020 mà không có bất cứ tấm huy chương nào mang về, sau khi thất bại ở cả hai trận tranh huy chương đồng đơn nam và đôi nam - nữ chiều nay.

Trong ba lần gần nhất dự Olympic, Djokovic vẫn hoàn toàn trắng tay. (Ảnh: Getty Images)

Dù giành được 20 danh hiệu Grand Slam đơn nam danh giá, hành trình tại Olympic Tokyo 2020 của Djokovic đã chính thức khép lại hoàn toàn thất bại.

Theo đó, tay vợt số 1 thế giới để thua trong trận tranh huy chương đồng đơn nam, rồi sau đó buộc phải rút lui ở trận tranh huy chương đồng tiếp theo ở nội dung đôi nam - nữ do chấn thương vai.

Tưởng như khởi đầu khá suôn sẻ với các chiến thắng dễ dàng ở nội dung đơn nam, tay vợt người Serbia lại để thua trong trận bán kết trước Alexander Zverev của Đức, trước khi bị khuất phục bởi đối thủ người Tây Ban Nha, Pablo Carreno Busta ở trận tranh huy chương đồng đơn nam chiều nay với các tỷ số 4-6, 7-6, 3-6.

Carreno Busta trong lần đầu dự Olympic đã thi đấu rất tự tin trước số 1 thế giới. Anh khởi đầu tốt với chiến thắng 6-4 trong set đầu nhưng để Djokovic gỡ hòa sau loạt tie-break ở set 2.

Tay vợt người Tây Ban Nha tỏ rõ sự quyết tâm ngay trong game đầu tiên trong set 3, bẻ giao bóng của Djokovic rồi vươn lên dẫn trước, để rồi sau đó giành phần thắng 6-3.

Carreno Busta có tấm huy chương Olympic đầu tiên trong sự nghiệp sau khi đánh bại tay vợt số 1 thế giới Novak Djokovic.
(Ảnh: Getty Images) 

Chung cuộc, Carreno Busta đánh bại một trong những tay vợt vĩ đại nhất mọi thời đại với tỷ số 2-1 để giành tấm huy chương đồng đơn nam Olympic.

Đáng tiếc hơn là Djokovic đã dính chấn thương trong trận đấu này, để rồi buộc phải rút lui ở trận đấu sau đó đánh cặp với đồng hương Nina Stojanovic để tranh huy chương đồng đôi nam - nữ. Bởi vậy, cặp Ash Barty và John Peers của Australia nghiễm nhiêm được trao huy chương đồng ở nội dung này.

Như vậy, ngôi sao quần vợt số 1 thế giới sẽ phải rời Tokyo mà không có tấm huy chương nào, dù được kỳ vọng rất cao để trở thành tay vợt nam đầu tiên giành danh hiệu Golden Slam lịch sử - vô địch cả bốn giải Grand Slam danh giá cùng với tấm huy chương vàng Thế vận hội trong cùng một năm.

Trải qua một kỳ Thế vận hội thất bại hoàn toàn nhưng tay vợt 34 tuổi vẫn còn cơ hội giành Grand Slam thứ 4 và cuối cùng trong năm tại giải Mỹ Mở rộng, chuẩn bị khởi tranh cuối tháng sau.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục