Đoàn Nhật Bản bứt tốc

Ngày thi đấu thứ 2 Olympic Tokyo 2020 chứng kiến đoàn thể thao nước chủ nhà bắt đầu bứt tốc sau nhiều thất vọng ở ngày thi đấu hôm qua.

Võ sỹ Judo Uta Abe ăn mừng sau khi giành huy chương vàng cho Nhật Bản ở chung kết nội dung 52 kg nữ. Đây cũng là tấm huy chương Olympic đầu tiên của Uta trong lần đầu được góp mặt ở một kỳ Thế vận hội. (Ảnh: Reuters)

Hôm nay, đoàn Nhật Bản giành tới 4 huy chương vàng trong các trận chung kết được góp mặt, qua đó cùng với đoàn thể thao Trung Quốc chia nhau hai vị trí dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương.

Các tấm huy chương vàng của Yuto Horigome (trượt ván đường phố), Yui Ohashi (bơi 400m hỗn hợp cá nhân nữ), cùng cú đúp huy chương vàng của anh em nhà Abe, Hifumi và Uta (Judo) đã giúp Nhật Bản giành tổng cộng 5 huy chương vàng sau hai ngày thi đấu chính thức của đại hội.

Kèm tấm huy chương bạc của Funa Tonaki (Judo) ngày hôm qua, đoàn chủ nhà hiện có tổng cộng sáu huy chương các loại, tạm xếp thứ 2 trên bảng tổng sắp huy chương.

Dẫn đầu đang là đoàn Trung Quốc. Các vận động viên Trung Quốc cũng có một ngày thi đấu thành công, mang về thêm 4 tấm huy chương vàng trong ngày hôm nay, trong đó đáng chú ý là tấm huy chương vàng ở môn cử tạ hạng cân 61kg nam, kèm hai kỷ lục Olympic ở nội dung cử đẩy và tổng cử của lực sỹ Li Fabin.

Tổng cộng qua hai ngày thi đấu chính thức, Trung Quốc đang dẫn đầu bảng tổng sắp huy chương với tổng 11 huy chương các loại, gồm sáu huy chương vàng, một huy chương bạc và bốn huy chương đồng.

Xếp thứ 3 là đoàn Mỹ với bốn huy chương vàng, hai huy chương bạc và bốn huy chương đồng. Các vận động viên xứ cờ hoa cũng có một ngày thi đấu thành công, với cả bốn tấm huy chương vàng của họ đều giành được trong ngày hôm nay.

Dù vậy, Mỹ cũng phải nhận thất bại ở một số nội dung sở trường khác, trong đó đội tuyển bóng rổ Mỹ chịu thất bại đầu tiên tại Thế vận hội kể từ năm 2004 trước Pháp với tỷ số 76-83.

Đội tuyển bóng rổ nam Mỹ phải chịu thất bại sốc trong tay Pháp. Đây là lần đầu tiên họ thua tại Thế vận hội kể từ năm 2004.
(Ảnh: Reuters) 

Đối với đoàn Việt Nam, niềm hy vọng huy chương lớn nhất là lực sỹ cử tạ Thạch Kim Tuấn đã không thể giành huy chương đồng như kỳ vọng ở hạng cân 61 kg.

Tiếp sau đó, võ sĩ boxing Nguyễn Thị Tâm cũng chịu thất bại sát nút 2-3 trước Stoyka Krasteva của Bulgaria ở vòng 1/32 hạng 48-51kg nữ.

Thất bại 0-2 (13-21 và 13-21) của tay vợt cầu lông Nguyễn Tiến Minh trước tay vợt số 3 thế giới Anders Antonsen của Đan Mạch trong trận đấu đầu tiên nội dung đơn nam khép lại một ngày thi đấu không thành công cho đoàn thể thao Việt Nam.

Ngày mai, các vận động viên của chúng ta sẽ tranh tài ở hai nội dung. Kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên sẽ tham dự vòng loại bơi 200m tự do nữ, trong khi tay vợt Nguyễn Thùy Linh tiếp tục thi đấu trận thứ 2 vòng bảng đơn nữ cầu lông, gặp Tai Tzu-ying của Đài Loan (Trung Quốc).

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục