Đội tuyển Anh công bố 26 cầu thủ dự World Cup 2022

Đội tuyển bóng đá Anh vừa chính thức công bố đội hình dự World Cup 2022. 26 lựa chọn của huấn luyện viên Gareth Southgate ít nhiều mang tới những tranh cãi ở một vài vị trí.

Không có quá nhiều bất ngờ trong danh sách của tuyển Anh. Những nhân tố quan trọng như Harry Kane, Raheem Sterling, Declan Rice... vẫn góp mặt. Man City là đội đóng góp nhiều cầu thủ nhất cho tuyển Anh với 5 cái tên John Stones, Kyle Walker, Kalvin Phillips, Jack Grealish và Phil Foden. Man United có ba cầu thủ là Luke Shaw, Harry Maguire và Marcus Rashford.

Các cầu thủ trẻ Jude Bellingham, Phil Foden cũng được chờ đợi tỏa sáng khi đang sở hữu phong độ cao ở mùa giải này. Trong khi Bellingham có 9 bàn, 2 kiến tạo cho Dortmund thì Foden cũng sở hữu 7 bàn, 3 kiến tạo cho Man City trên mọi đấu trường.

Tuy nhiên cũng có một vài cái tên gây tranh cãi trong danh sách này. Đầu tiên là sự xuất hiện của Harry Maguire. Trung vệ này vốn được coi là điểm yếu của Man United suốt 2 mùa giải qua. Thực tế là anh đã bị gạch tên khỏi đội hình chính của Man United, trở thành lựa chọn số 4 trong cách sắp xếp các trung vệ của huấn luyện viên Ten Hag. Thế nhưng cầu thủ này vẫn có tên ở đội hình đội tuyển Anh dự World Cup.

Ngoài ra, Kyle Walker đang dính chấn thương vẫn được gọi, tương tự là Conor Coady, cầu thủ đã sa sút khá nhiều kể từ khi sang Everton. Trong khi đó, Fikayo Tomori, cầu thủ chơi rất ổn định tại Milan, lại bị ngó lơ.

Danh sách 26 tuyển thủ Anh tham dự World Cup 2022.

Theo Báo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục