Ecuador sẽ đăng cai Đại hội Thể thao Bolivar 2025

Ngày 18/12, Bộ trưởng Thể thao Ecuador Sebastián Palacios cho biết Ecuador sẽ đăng cai tổ chức Đại hội Thể thao Bolivar 2025.

Đại hội Thể thao Bolivar 2025 sẽ diễn ra tại Guayquil, Ecuador. (Ảnh: Ủy ban Olympic Ecuador)

Quyết định được hội đồng Tổ chức Thể thao Bolivar đưa ra sau cuộc bỏ phiếu được tổ chức tại thành phố cảng Guayaquil, nơi sẽ diễn ra các môn thi của đại hội.

Sự kiện thể thao này dự kiến ​​có sự tham gia của 6 nước châu Mỹ Latinh: Bolivia, Colombia, Chile, Panama, Peru và Venezuela- các quốc gia giành được độc lập nhờ Người anh hùng giải phóng Nam Mỹ Simón Bolivar.

 “Ecuador đã giành được quyền đăng cai Đại hội Thể thao Bolivar 2025! Bolivar 2025 sẽ được tổ chức tại Guayaquil. Trong một năm lịch sử đối với thể thao Ecuador, tin vui này sẽ là động lực thúc đẩy chúng tôi nỗ lực nhiều hơn nữa”, Bộ trưởng Sebastián Palacios bày tỏ vui mừng trên tài khoản Twitter.

Sebastián Palacios chia sẻ rằng có rất nhiều việc đang chờ phía trước, nhưng Ecuador sẽ cố gắng để tổ chức thành công đại hội.

Ông cũng nhấn mạnh, việc tổ chức Đại hội Thể thao Bolivar sẽ là cột mốc quan trọng đối với ngành thể thao Ecuador, đồng thời góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế tại quốc gia Nam Mỹ.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục