Federer rơi lệ trong trận đấu cuối sự nghiệp

Ở trận đấu quần vợt cuối cùng của sự nghiệp, Roger Federer đánh cặp với Rafael Nadal và thua bộ đôi Jack Sock/Frances Tiafoe tại Laver Cup 2022 tối 23/9.

Federer không thể kìm được cảm xúc.

Khi trận đấu gần đi về hồi kết, nhiều khán giả nhìn thấy Federer xúc động thể hiện rõ qua nét mặt. Và khi trận đấu kết thúc, Federer tiến đến ôm Nadal rồi cười. Trở lại ghế ngồi, tay vợt 41 tuổi lại ôm mặt khóc.

Nadal cũng không kìm được nước mắt, khi thấy sự nghiệp của người vừa là bạn vừa là kình địch kết thúc. Stefanos Tsitsipas cũng rưng rưng nước mắt, còn Novak Djokovic ôm động viên Federer khi tay vợt Thụy Sĩ tri ân từng người. "Tôi mê mẩn cái sự nghiệp này", Federer nói.

Sau khi ngừng khóc một chút, Federer dắt tay những người đồng nghiệp vào sân cùng chào khán giả. Được một lúc, nước mắt lại chảy dài trên gò má anh.

"Tôi không buồn, mà hạnh phúc vì đã vượt qua được khoảnh khắc này", Federer nói thêm, với giọng nghẹn ngào. Anh đã khóc nhiều hơn khi lên khán đài sau trận đấu, để ôm người thân trong gia đình.

"Tàu tốc hành" đã đi đến ga cuối và dừng lại. Anh để lại sau lưng 103 danh hiệu ATP, 310 tuần đứng số một thế giới và 20 Grand Slam. "Anh ấy gác vợt với tư cách một huyền thoại", trang chủ ATP nhận xét.

Các tay vợt khác tri ân huyền thoại Federer.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục