FIFA cân nhắc thay đổi luật bóng đá

Liên đoàn Bóng đá Thế giới (FIFA) đang dự kiến thực hiện một số thay đổi trong luật bóng đá, từ cách tính giờ, luật thay người, cho tới chế tài của thẻ phạt.

Chủ tịch FIFA Gianni Infantino. (Ảnh: Getty)

Năm đề xuất cụ thể như sau: Mỗi trận kéo dài hai hiệp, mỗi hiệp chỉ còn 30 phút; Đồng hồ đếm giờ sẽ lập tức dừng khi bóng chết; Các đội sẽ không còn bị giới hạn bởi số lần thay người; Cầu thủ có thể vào và ra khỏi sân liên tục; Cầu thủ nhận thẻ vàng sẽ phải ra khỏi sân năm phút và sau đó vào đá tiếp. 

FIFA đang thử nghiệm lần lượt các thay đổi này trong giải đấu trẻ "Future of Football Cup". Trong đó, năm luật mới này hứa hẹn thay đổi hoàn toàn cách các trận đấu vận hành so với hiện nay.

Được biết, luật bóng đá sửa đổi phải được thông qua bởi Ủy ban Bóng đá Quốc tế (IFAB), cơ quan trực tiếp quản lý và ban hành các điều luật. IFAB hiện có năm thành viên bao gồm FIFA, Liên đoàn Bóng đá Anh (FA), Liên đoàn Bóng đá Scotland (SFA), Liên đoàn Bóng đá Xứ Wales (FAW) và Liên đoàn Bóng đá Bắc Ireland (IFA).

Nhưng số phiếu biểu quyết với những quyết định thay đổi điều luật giữa các thành viên lại không đồng đều nhau. Cụ thể là FIFA chiếm bốn phiếu, các thành viên còn lại chỉ có một phiếu.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục