FIFA gỡ bỏ án phạt, đội tuyển Ấn Độ đủ điều kiện đá giao hữu với đội tuyển Việt Nam

Ngày 27-8, Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA) đã gỡ bỏ án phạt đối với Liên đoàn Bóng đá Ấn Độ (AIFF). Đồng nghĩa, đội tuyển Ấn Độ có thể tham gia thi đấu giao hữu với đội tuyển Việt Nam vào tháng 9 tới đây.

Đội tuyển Ấn Độ đủ điều kiện để đá giao hữu với Việt Nam. Ảnh: VFF

Sự thay đổi này được đưa ra sau khi Tòa án Tối cao Ấn Độ quyết định chấm dứt hoạt động của Ủy ban Quản trị theo yêu cầu từ FIFA. Như vậy, sau 3 tuần “đóng băng”, mọi hoạt động và các giải đấu quốc tế đối với câu lạc bộ và các đội tuyển quốc gia Ấn Độ trở lại bình thường. Trong đó, họ đủ điều kiện góp mặt ở 3 mặt trận trọng tâm thuộc hệ thống giải của Liên đoàn Bóng đá châu Á, gồm: Asian Cup 2023, vòng loại U17 và U20 châu Á 2023 và bán kết liên khu vực AFC Cup 2022.

Thêm vào đó, đội tuyển Ấn Độ cũng đủ điều kiện để thi đấu giao hữu với đội tuyển Việt Nam vào tháng 9 tới đây. Trước đó, Việt Nam có mời Ấn Độ và Singapore tham dự giải Tam Hùng ở thành phố Hồ Chí Minh. Giải đấu này nằm trong kế hoạch chuẩn bị của đội tuyển Việt Nam cho Giải bóng đá vô địch Đông Nam Á 2022 (AFF Mitsubishi Electric Cup 2022).

3 đội sẽ thi đấu vòng tròn 1 lượt để tính điểm xếp hạng và chọn ra đội vô địch giải đấu. Dự kiến, đội tuyển Việt Nam sẽ gặp đội tuyển Singapore vào ngày 21-9 và gặp Ấn Độ vào ngày 27-9. Ngày 24-9 sẽ là cặp đấu giữa đội tuyển Singapore và đội tuyển Ấn Độ.

Theo kế hoạch, để chuẩn bị cho giải đấu giao hữu quốc tế nói trên, đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung trở lại vào ngày 17-9 tới, sau khi kết thúc vòng 16 Night Wolf V.League 1-2022.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục