Giải đua xe F1 sẽ mở màn tại Bahrain do ảnh hưởng của COVID-19

Ban tổ chức Giải đua xe Công thức 1 (F1) thông báo các chặng đua tại Australia và Trung Quốc trong mùa giải 2021 sẽ bị hoãn lại do ảnh hưởng của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.


Đường đua F1 Bahrain. (Ảnh: Formula 1)

Ngày 12/1, ban tổ chức Giải đua xe Công thức 1 (F1) thông báo các chặng đua tại Australia và Trung Quốc trong mùa giải 2021 sẽ bị hoãn lại do ảnh hưởng của dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19.

Cụ thể, chặng đua tại thành phố Melbourne (Australia) sẽ bị lùi sang ngày 21/11 thay vì ngày 21/3 như kế hoạch ban đầu. Tương tự, chặng đua tại Trung Quốc cũng đã bị hoãn lại nhưng chưa rõ đến khi nào. Các biện pháp hạn chế đi lại nghiêm ngặt khiến các đội F1 khó có thể tới Australia và Trung Quốc tham dự giải đấu.

Các quyết định trên khiến mùa giải 2021 của F1 sẽ mở màn bằng chặng đua tại Sakhir (Bahrain) vào ngày 28/3 tới, chưa đầy 4 tháng sau khi có hai chặng đua trong mùa giải 2020 cũng diễn ra tại đây. Bên cạnh đó, ban tổ chức đã bổ sung một chặng đua tại Imola (Italy) vào ngày 18/4, sau khi chặng tại Trung Quốc bị lùi lại. Hiện chưa rõ địa điểm nào sẽ tổ chức chặng đua dự kiến diễn ra vào ngày 2/5.

Việc hoãn chặng đua tại Australia đồng nghĩa rằng mùa giải năm nay sẽ khép lại vào ngày 12/12 tới tại Abu Dhabi, Các tiểu vương quốc Arab thống nhất (UAE), muộn một tuần so với lịch trình.

Đại dịch COVID-19 đã khiến giải đua F1 bị gián đoạn 2 năm liên tiếp. Năm ngoái, chặng đua tại Australia đã bị hủy sau khi có một thành viên tham gia dương tính với virus SARS-CoV-2. Sự kiện này đã mở màn cho loạt quyết định hủy hoãn sau đó, khiến mùa giải năm ngoái phải khởi động vào tháng 7/2020. Tổng cộng có 17 chặng đua đã diễn ra tại châu Âu và Trung Đông vào năm ngoái./.

TTXVN/Vietnam+

Tin cùng chuyên mục