Global Soccer Awards 2021 vinh danh Mbappe

Thần đồng bóng đá người Pháp trở thành chủ nhân của danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất năm" tại lễ trao giải Global Soccer Awards 2021 ở Dubai (UAE) đêm 27-12 (giờ Hà Nội).

Mbappe giành danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất năm" tại Global Soccer Awards 2021. Ảnh: Reuters

Global Soccer Awards là sự kiện vinh danh cho những cầu thủ bóng đá nổi bật nhất trong năm, do Hiệp hội các câu lạc bộ châu Âu (ECA) và Hiệp hội các đại diện cầu thủ châu Âu (EFAA) phối hợp tổ chức.

Tại đêm trao giải diễn ra ở thành phố Dubai của Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE), Mbappe đã vượt qua những tên tuổi "nặng ký" như Lionel Messi, Robert Lewandowski, Cristiano Ronaldo, Mohamed Salah và Karim Benzema trong cuộc đua đến danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất năm". Đây cũng là lần đầu tiên, thần đồng bóng đá người Pháp giành danh hiệu này sau 12 lần Global Soccer Awards được tổ chức.

Trong năm 2021, Mbappe ghi được tổng cộng 51 bàn thắng ở cấp độ câu lạc bộ và tuyển quốc gia. Tiền đạo 23 tuổi giúp PSG giành Cúp quốc gia Pháp và cùng tuyển Pháp lên ngôi vô địch UEFA Nations League 2021. Hai danh hiệu tập thể lớn này là nền tảng giúp Mbappe chiến thắng ở hạng mục quan trọng nhất của Global Soccer Awards 2021.

Phát biểu sau khi nhận giải, Mbappe cho biết, danh hiệu này là một thành tựu lớn trong sự nghiệp thi đấu. Tiền đạo người Pháp bày tỏ sự tri ân đến PSG vì đã dành trọn niềm tin suốt chặng đường 5 năm vừa qua, đồng thời, gửi lời cảm ơn đến các đồng đội tại tuyển quốc gia Pháp.

Tại lễ trao giải, Robert Lewandowski trở thành chủ nhân của danh hiệu "Cầu thủ xuất sắc nhất năm" do người hâm mộ bình chọn. Với thành tích 69 pha lập công, ngôi sao kỳ cựu của Bayern Munich cũng giành "Diego Maradona Award" - giải thưởng vinh danh tiền đạo ghi bàn nhiều nhất.

Một số danh hiệu đáng chú ý khác như "Câu lạc bộ xuất sắc nhất năm" thuộc về Chelsea, "Huấn luyện viên xuất sắc nhất năm" thuộc về nhà cầm quân người Italia Roberto Mancini, "Đội tuyển nam xuất sắc nhất năm" thuộc về Italia...

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục