HLV Martinez giải thích về thất bại của Bỉ trước Maroc

HLV Roberto Martinez nhận định đội tuyển Bỉ vẫn chưa có phong độ tốt nhất tại World Cup 2022, trong trận đấu với đội tuyển Maroc, các cầu thủ Bỉ đã thi đấu với tâm lý sợ thua.

Đội tuyển Bỉ nhận thất bại cay đắng. (Ảnh: Reuters)

Trong trận đấu đầu tiên gặp Canada, đội tuyển Bỉ của huấn luyện viên Roberto Martinez thi đấu loay hoay nhưng vẫn có chiến thắng.

Và trong trận đấu thứ 2 tại World Cup 2022 mới đây, tuyển Bỉ đã để thua 0-2 trước Maroc trong một trận đấu mà nhiều người hâm mộ không hài lòng với ý chí và thái độ của các cầu thủ tới từ châu Âu.

Theo nhiều ý kiến, “nhạc trưởng” Kevin De Bruyne không có được phong độ tốt, trong khi Eden Hazard gần như không có ảnh hưởng trên sân.

Chia sẻ trong cuộc họp báo sau trận thua Maroc, huấn luyện viên Roberto Martinez nói: “Chúng tôi vẫn chưa có phong độ tốt nhất tại World Cup này. Hôm nay, tôi thấy các cầu thủ thi đấu với tâm lý sợ thua. Khi không có bóng, các cầu thủ vẫn bọc lót cho nhau, nhưng khi có bóng, chúng tôi không phải là chính mình. Giờ là lúc chúng tôi cần giải quyết vấn đề này. Chúng tôi phải đoàn kết và mạnh mẽ hơn nữa. Tôi hiểu các cầu thủ của mình, chúng tôi sẽ sẵn sàng cho trận đấu gặp Croatia".

Cũng tham dự cuộc họp báo, trung vệ kỳ cựu Jan Vertonghen cho rằng Bỉ chơi thiếu ý tưởng tấn công, cũng như việc các đồng đội của anh bị ảnh hưởng quá nhiều bởi mĩ từ mà giới truyền thông hay gọi họ là “Thế hệ vàng".

Anh nói: “Tôi nghĩ chúng tôi không tạo ra được nhiều cơ hội ghi bàn. Điều gì đã sai? Có thể chúng tôi tấn công kém vì đã lớn tuổi, đúng vậy không? Tôi cho rằng hai đội đều có chất lượng đội hình tốt nhưng hôm nay Maroc đã chơi hay".

Theo Nhân Dân/TTXVN

Tin cùng chuyên mục