Hoàng Đức, Ngọc Hải, Nguyên Mạnh có tên trong danh sách bình chọn cầu thủ xuất sắc AFF Cup 2020

Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFF) tiếp tục công bố các danh sách bình chọn các danh hiệu như: Các cầu thủ ngôi sao, hậu vệ xuất sắc nhất, thủ môn xuất sắc nhất tại AFF Suzuki Cup 2020, trong đó, các cầu thủ đội tuyển Việt Nam như Nguyễn Hoàng Đức, Quế Ngọc Hải, Trần Nguyên Mạnh đều có tên.

Tiền vệ Hoàng Đức (áo đỏ số 14) trong danh sách các cầu thủ xuất sắc nhất AFF Suzuki Cup 2020.

AFF đánh giá Nguyễn Hoàng Đức là một trong số 4 tiền vệ trung tâm thi đấu ấn tượng tại giải đấu này, vì vậy anh đã có tên trong bình chọn Các cầu thủ ngôi sao của giải đấu.

"7 lần ngăn chặn và 4 lần cản phá bóng thành công đã nói lên vai trò của Hoàng Đức trong hàng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam. Đồng thời, cầu thủ này cũng có tỷ lệ chuyền bóng chính xác rất ấn tượng, lên đến 86%, trong đó có 7 đường chuyền quan trọng, 1 bàn thắng và 2 đường kiến tạo", trang tin chính thức của giải đấu nhận xét về Hoàng Đức.

Cùng nằm trong danh sách bình chọn này là các cầu thủ: Kevin Hansen (Philippines), Ricky Kambuaya (Indonesia), Kogileswaran Raj (Malaysia), Phitiwat Sukjitthammakul (Thái Lan), Song Ui-young (Singapore).

Hậu vệ Quế Ngọc Hải (áo trắng).

Hàng phòng ngự của đội tuyển Việt Nam cũng được đánh giá cao khi chỉ để lọt lưới 2 lần trong 6 trận đấu. “Ngoài khả năng kiểm soát bóng, xác định vị trí và chiến thuật tốt, hậu vệ Quế Ngọc Hải còn có số lần ngăn chặn và cản phá bóng cao”, AFF nhận định về Quế Ngọc Hải khi lựa chọn đội trưởng của đội tuyển Việt Nam vào top các hậu vệ xuất sắc của giải đấu.

Còn về vị trí thủ môn của đội tuyển Việt Nam, AFF khẳng định: “Chơi phía sau một hàng phòng ngự vững chắc, dường như Trần Nguyên Mạnh không có quá nhiều việc phải làm như thủ môn của các đội bóng khác, thế nhưng Nguyên Mạnh vẫn tạo được dấu ấn của mình với 8 pha cứu thua và giữ sạch lưới tại 5 trong 6 trận tham gia thi đấu”.

Với thành tích này, Nguyên Mạnh tiếp tục lọt top bình chọn thủ môn xuất sắc nhất giải đấu AFF Suzuki Cup 2020 sau khi giành chiến thắng trong cuộc bình chọn thủ môn xuất sắc nhất vòng bảng với kết quả áp đảo 76,57%.

 

Thủ môn Nguyên Mạnh.

Hôm nay (31-12), đội tuyển Việt Nam sẽ lên đường về nước. Sau khi nhập cảnh, toàn đội sẽ thực hiện cách ly theo quy định tại khách sạn. Kết thúc cách ly và bảo đảm các yêu cầu về phòng, chống dịch, các thành viên đội tuyển Việt Nam sẽ được trở về thăm gia đình trước khi trở lại hội quân vào trung tuần tháng 1-2022 để chuẩn bị cho vòng loại World Cup 2022.

Theo Báo Hànộimới

Tin cùng chuyên mục