Indonesia thắng 4-1 Malaysia để giành vị trí nhất bảng B

Kết thúc vòng bảng AFF Suzuki Cup 2020, đội tuyển Indonesia chính thức giành ngôi đầu bảng B sau khi vượt qua Malaysia với tỷ số 4-1.

Đội tuyển Malaysia (áo vàng) dù dẫn trước nhưng nhanh chóng bị Indonesia áp đảo hoàn toàn. (Ảnh: AFF)

Trước khi bước vào trận đấu quyết định gặp Malaysia, Indonesia đang có được lợi thế lớn trong cuộc đua giành vé dự bán kết. Thầy trò HLV Shin Tae-yong chỉ cần 1 điểm là chính thức đi tiếp bất chấp kết quả của trận đấu cùng giờ giữa Việt Nam và Campuchia.

Tuy nhiên, bất ngờ đã xảy ra khi ngay phút thứ 13 của trận đấu. Xuất phát từ pha phá bóng không dứt khoát của hàng phòng ngự Indonesia, bóng tìm đến chân của Kogileswaran Raj và cầu thủ mang áo số 15 đã ngay lập tức thực hiện một pha dứt điểm đẳng cấp hạ gục thủ môn Winata mang về bàn mở tỷ số cho Malaysia.

Việc bất ngờ để thua đã khiến các học trò của HLV Shin Tae-yong vùng lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn thắng gỡ hòa. Phút thứ 35, Irfan Kumi nhận đường chuyền của Sulaeman trước khi tung ra cú dứt điểm quyết đoán, gỡ hòa cho đội bóng xứ Vạn đảo.

Có được bàn gỡ, Indonesia càng chơi càng hay và chỉ mất thêm 8 phút nữa để Irfan Kumi nâng tỷ số lên 2-1 cho Indonesia. Bàn thua thứ hai thể hiện rõ sự phòng ngự lơi lỏng, thiếu tập trung của Malaysia. 

Bước sang hiệp 2, Indonesia tiếp tục thể hiện được sự lấn lướt so với đối thủ. Phút thứ 50, Rifai thực hiện dứt điểm bằng chân trái đầy hiểm hóc, hạ gục thủ môn Malaysia để giúp đội nhà gia tăng cách biệt.

Trước khi trận đấu khép lại, Indonesia còn có được thêm một bàn thắng nữa sau khi Baggott bật cao đánh đầu ở phút thứ 83. Với chiến thắng đậm trước Malaysia, Indonesia đã chính thức giành vé góp mặt tại bán kết. Đối thủ của thầy trò HLV Shin Tae-yong ở trận bán kết là đội chủ nhà Singapore. Trong khi đó, đội tuyển Việt Nam sẽ đối đầu với đội tuyển Thái Lan.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục