Italia tìm lại mạch thắng, Anh đánh rơi điểm trước Ba Lan

Italia đã có chiến thắng đầu tiên kể từ khi lên ngôi vô địch châu Âu, trong khi Anh mất chuỗi trận toàn thắng khi bị Ba Lan cầm hòa 1-1 trong loạt trận vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu diễn ra rạng sáng nay.

Hai tiền đạo trẻ Moise Kean (trái) và Giacomo Raspadori thay nhau lập công trong chiến thắng 5-0 của Italia. (Ảnh: UEFA)

Trên sân nhà, Italia dễ dàng đè bẹp Lithuania 5-0 để củng cố vị trí đầu bảng C với 14 điểm, hơn đội xếp thứ hai là Thụy Sĩ 6 điểm sau trận hòa 0-0 trước Bắc Ireland cùng ngày.

Sau 2 trận hòa liên tiếp trước Bulgaria và Thụy Sĩ ở 2 lượt đấu trước đó mà chỉ ghi được duy nhất 1 bàn thắng, hàng công Italia đã bị chỉ trích rất nhiều.

Và ở trận đấu sáng nay, huấn luyện viên Roberto Mancini đã đáp lại bằng 8 sự thay đổi trong đội hình đang bị tàn phá vì cơn bão chấn thương, trong đó có sự góp mặt của 2 tiền đạo cùng sinh năm 2000, Moise Kean và Giacomo Raspadori, bộ đôi sau đó đã có ngày thi đấu ấn tượng để ghi điểm với ông thầy của mình.

Trước đối thủ yếu, không mất quá nhiều thời gian để nhà vô địch châu Âu chứng tỏ sức mạnh. Chỉ sau 11 phút bóng lăn, Kean đã mở tỷ số cho đội chủ nhà từ rất sớm.

Sau đó đúng 3 phút, Raspadori cũng ghi dấu ấn khi cú sút của tiền đạo đang chơi cho Sassuolo trúng vào một cầu thủ đối phương và đổi hướng bay vào lưới, đem về bàn thứ hai cho Italia.

Hưng phấn sau 2 bàn thắng sớm, liên tiếp sau đó, bộ đôi Kean - Raspadori thay nhau lập công, với Raspadori có bàn thắng cho riêng mình ở phút 24, còn Kean cũng hoàn tất cú đúp ở trận này bằng bàn nâng tỷ số lên 4-0 ở phút 29. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử, Italia ghi được 4 bàn thắng chỉ trong 30 phút đầu trận.

Sau giờ nghỉ, Italia vẫn chưa muốn dừng lại. Raspadori lần thứ hai bị từ chối bàn thắng vì việt vị, trước khi cú sút chéo góc của Giovanni Di Lorenzo ấn định tỷ số 5-0 cho đội chủ nhà ở phút 54.

Chung cuộc, Azzurri có thắng lợi đậm đà để nối dài chuỗi trận bất bại kỷ lục của mình lên con số 37 trận.

Trái ngược với Italia, Anh có chuyến làm khách đầy khó khăn đến sân nhà của Ba Lan rạng sáng nay. "Tam sư" chật vật trong phần lớn thời gian trận đấu trước hàng thủ chắc chắn của đội chủ nhà, và phải nhờ đến sự tỏa sáng của Harry Kane với một pha lập công từ cự ly gần 30m ở phút 72 mới có bàn mở tỷ số.

Kane đã ghi bàn cho tuyển Anh trong 15 trận vòng loại liên tiếp, tính cả Euro và World Cup. (Ảnh: UEFA) 

Tưởng chừng như đội bóng của huấn luyện viên Gareth Southgate đã rất gần với chiến thắng thứ sáu liên tiếp, thì đúng vào phút bù giờ thứ hai của trận đấu, cầu thủ vào thay người Damian Szymanski đánh đầu gỡ hòa 1-1 cho Ba Lan từ đường chuyền của ngôi sao Robert Lewandowski, chính thức cắt chuỗi trận toàn thắng của Anh.

Anh có 16 điểm sau 6 trận đấu, vẫn đẫn đầu bảng I, xếp trên Albania đứng thứ hai với 12 điểm, còn Ba Lan có 11 điểm xếp thứ ba và Hungary thứ tư với 10 điểm.

Kết quả 1 số trận đấu đáng chú ý khác, các “ông lớn” Đức, Tây Ban Nha và Bỉ đều có chiến thắng ở lượt trận này, trong đó Đức có chiến thắng thứ ba liên tiếp khi đánh bại Iceland 4-0 ở bảng J, qua đó tiếp tục mạch thắng ấn tượng trong cả 3 trận đầu tiên dưới thời tân huấn luyện viên Hansi Flick, ghi 12 bàn và không để thủng lưới bàn nào.

Đội bóng số 1 thế giới, Bỉ chật vật hơn trên sân khách trước đối thủ yếu Belarus. Họ phải cần tới bàn thắng trong hiệp 1 của Dennis Praet mới bảo đảm chiến thắng sít sao 1-0, qua đó tiếp tục duy trì chuỗi trận bất bại cùng ngôi đầu bảng E.

Các bàn thắng của Pablo Fornals và Ferran Torres giúp Tây Ban Nha giành chiến thắng nhẹ 2-0 trên sân nhà của Kosovo ở bảng B, qua đó độc chiếm ngôi đầu bảng với 13 điểm sau 6 trận, hơn đội xếp nhì Thụy Điển 4 điểm. Cũng tại bảng đấu này, Hy Lạp đánh bại Thụy Điển 2-1 để leo lên vị trí thứ ba với 6 điểm.

Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu sẽ trở lại sau đây 1 tháng, với lượt trận thứ bảy khởi tranh từ ngày 9/10.

Kết quả thi đấu lượt trận thứ sáu vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu
Bảng B
Kosovo 0-2 Tây Ban Nha
Hy Lạp 2-1 Thụy Điển

Bảng C
Bắc Ireland 0-0 Thụy Sĩ
Italia 5-0 Lithuania

Bảng E
Belarus 0-1 Bỉ
Xứ Wales 0-0 Estonia

Bảng I
Hungary 2-1 Andorra
Ba Lan 1-1 Anh
Albania 5-0 San Marino

Bảng J
Armenia 1-1 Liechtenstein
Iceland 0-4 Đức
Bắc Macedonia 0-0 Romania

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục