Juventus thăng hoa với trận thắng thứ 6 liên tiếp

Thầy trò huấn luyện viên (HLV) Max Allegri đánh bại chủ nhà Zenit 1-0 ở vòng bảng Champions League rạng sáng 21-10 (giờ Hà Nội).

Dưới sự dẫn dắt của HLV Max Allegri, Juventus đã vượt qua giai đoạn khó khăn và trở thành một tập thể khó bị đánh bại ở cả đấu trường trong nước lẫn châu lục.

Juve có trận thắng thứ 6 liên tiếp trên mọi đấu trường. Trong 4 trận gần nhất, "Lão phu nhân" đều đánh bại đối thủ với tỷ số 1-0. Lối chơi đơn giản, chắc chắn nhưng mang lại hiệu quả tối đa giúp đại diện Serie A vững vàng ở ngôi đầu bảng H với 9 điểm sau 3 lượt trận.

Lần đầu tiên trong sự nghiệp cầm quân tại Juve, HLV Allegri sử dụng đội hình
có độ tuổi trung bình dưới 28 tại Champions League.

Lần đầu tiên trong sự nghiệp cầm quân tại Juve, HLV Allegri sử dụng đội hình có độ tuổi trung bình dưới 28 tại Champions League.
Trên sân nhà Gazprom Arena, Zenit thi đấu đầy tự tin. Đội chủ nhà chơi với đội hình lùi khá thấp nhưng vẫn có thể uy hiếp khung thành Juve bằng những cú sút xa và pha bóng cố định. Trong hiệp một, thủ môn Wojciech Szczesny đã phải cứu thua 2 lần cho Juve sau những cú sút hiểm hóc của Claudinho hay Artem Dzyuba.

Phải sang đến hiệp hai, Juve mới bắt đầu đẩy cao tốc độ lên bóng. Những tình huống tấn công trực diện ở trung lộ cũng được thầy trò HLV Allegri thực hiện. Phút 51, Weston McKennie có cơ hội đối mặt sau pha chọc khe của Alvaro Morata nhưng không thắng được thủ môn chủ nhà.

Khi đối thủ dâng cao đội hình cũng là lúc Zenit có thêm cơ hội để tổ chức những pha phản công. Đại diện của bóng đá Nga hoàn thành tốt nhiệm vụ triển khai bóng lên trên.

Tuy nhiên, Dzyuba cùng đồng đội lại gặp vấn đề ở những nhịp xử lý quyết định. Cơ hội tốt nhất chủ nhà có được ở hiệp hai là cú đặt lòng đưa bóng đi chệch cột trong gang tấc của Claudinho.

Juventus không cần chơi quá áp đảo nhưng vẫn có bàn mở tỷ số ở phút 86. Sự khác biệt đến từ quyết định thay người của HLV Allegri. Dejan Kulusevski vào thay Federico Bernardeschi và có pha chọn vị trí đánh đầu chuẩn xác để giúp "Bianconeri" ra về với 3 điểm trọn vẹn.

Lần đầu tiên kể từ mùa 2018/2019, Juve mới lại thắng cả 3 trận đầu ở vòng bảng Champions League. Khi đó, HLV của họ chính là Allegri.

Phát biểu sau trận đấu, vị thuyền trưởng của Juve cho biết: "Tôi hài lòng với kết quả nhưng màn trình diễn của cầu thủ là không thực sự tốt. Chúng tôi cần cải thiện phong độ bởi trước mắt là màn so tài với Inter".

Theo Hà Nội Mới

Tin cùng chuyên mục