Khả năng không thể tổ chức Olympics vào mùa hè 2021 tại Nhật Bản

Ngày 19/1, ông Keith Mills - Phó chủ tịch Ủy ban tổ chức Olympics London 2012 cho biết sẽ chuẩn bị cho khả năng hủy Olympics dự kiến diễn ra vào mùa hè năm nay tại Nhật Bản.


Biểu tượng Olympic Tokyo 2020. (Ảnh: Aflo/Shutterstock)

Ngày 19/1, ông Keith Mills - Phó chủ tịch Ủy ban tổ chức Olympics London 2012 cho biết sẽ chuẩn bị cho khả năng hủy Olympics dự kiến diễn ra vào mùa hè năm nay tại Nhật Bản nếu ông là người phụ trách vấn đề này.

Phát biểu trên đài BBC, ông Mills cho biết: "Xét tới tình hình đại dịch (COVID-19) ở khắp thế giới, ở Nam Mỹ, Bắc Mỹ, châu Phi và châu Âu, tôi phải nói rằng nó (Olympics ở Nhật Bản) không chắc có thể diễn ra. Nếu tôi ở trong ban tổ chức…, tôi sẽ chuẩn bị kế hoạch cho việc hủy Olympics và tôi chắc chắn rằng họ có kế hoạch cho điều này. Họ có khoảng 1 tháng nữa trước khi đưa ra quyết định."

Theo ông Mills, vấn đề không chỉ nằm ở số ca nhiễm COVID-19 ở Tokyo mà còn ở các nước tham dự Olympics. Ông Mills cho rằng thách thức hiện nay là đảm bảo đủ số lượng vận động viên có thể đến Nhật Bản và tham gia vào các cuộc thi đấu.

Bất chấp việc ban tổ chức Olympics Nhật Bản khẳng định sẽ không hủy sự kiện thể thao này, người dân Nhật Bản dường như đang quay lưng với việc tổ chức Olympics vào mùa hè năm nay. Khảo sát gần đây của Kyodo News cho thấy khoảng 80% số người được hỏi muốn hủy hoặc hoãn sự kiện này.

Cũng trong ngày 19/1, người phát ngôn Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Kato Katsunobu khẳng định công tác chuẩn bị đã sẵn sàng cho một "sự kiện thể thao an toàn và đảm bảo an ninh ngay cả khi không có điều kiện tiêm vắcxin."

Dự kiến Olympics Tokyo sẽ được khai mạc vào ngày 23/7/2021./.

Vietnam+

Tin cùng chuyên mục