King’s Cup 2022: Tuyển Thái Lan thua Malaysia sau loạt luân lưu

Dù thi đấu trên sân nhà, tuyển Thái Lan đã có trận thua đáng thất vọng 3-5 trước tuyển Malaysia sau loạt đá luân lưu 11m (hòa 1-1 sau 90 phút chính thức), trong khuôn khổ trận bán kết King’s Cup 2022 diễn ra tối 22-9.

Tuyển Malaysia (áo vàng) có trận thắng đáng nhớ trước tuyển Thái Lan. Ảnh: FAM

Bàn thắng của tuyển Malaysia được hậu vệ cánh trái Corbin-Ong ghi ở phút 32. Trong khi đó, Pansa Hemviboon gỡ hòa cho Thái Lan ở phút 90+5. Bước sang loạt luân lưu 11m, Malaysia đã thắng 5-3. Với kết quả này, tuyển Malaysia sẽ gặp tuyển Tajikistan ở trận đấu tranh ngôi vô địch King’s Cup 2022. Còn tuyển Thái Lan sẽ gặp Trinidad & Tobago ở trận tranh hạng 3.

Với lợi thế thi đấu tại sân nhà ở Chiangmai, tuyển Thái Lan đã sử dụng đội hình xuất phát mạnh nhất, với đầy đủ những ngôi sao như Chanathip Songkrasin, Theerathon Bunmathan, Weerathep Boomphan, Supachok Sarachat, Kritsada Kaman… Tuy nhiên, khi trận đấu mới trôi qua 14 phút, ngôi sao Chanatip Songkrasin đã rời sân do chấn thương.

Trên bảng xếp hạng, tuyển Malaysia (hạng 148 thế giới) bị đánh giá thấp hơn nhiều so với Thái Lan (hạng 111). Tuy nhiên, dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên người Hàn Quốc Kim Pan-gon, tuyến Malaysia đã tạo ra thế trận hợp lý. Họ tích cực gây sức ép lên tuyển Thái Lan, không cho đối thủ nhiều khoảng trống.

Ở khâu tấn công, Malaysia tổ chức những pha lên bóng tốc độ, khai thác tốc độ, sức mạnh của những cầu thủ chạy biên. Phút 32, tuyển Malaysia vượt lên dẫn trước khi Rafawi Rasid tạt bóng thuận lợi để Corbin-Ong đệm bóng vào lưới đối thủ. Trong thời gian còn lại của hiệp 1, tuyển Thái Lan thi đấu rất bế tắc, không tìm được bàn gỡ nào.

Sang hiệp 2, huấn luyện viên Alexandre Polking tung Suphanat, Phithiwat và Phathomphon vào sân. “Voi chiến” tạo ra sức ép rất lớn về phía đối thủ, đồng thời có những cơ hội rất rõ ràng. Trong đó, tiền đạo Suphanat có 2 tình huống đối mặt thủ môn Malaysia nhưng lại dứt điểm hỏng ăn. Phút 77, Supachai đánh đầu ở cự ly chừng 5m nhưng không thắng được người gác đền của Malaysia.

Trong thời gian còn lại, tuyển Malaysia đã phòng ngự kín kẽ, tuy nhiên, đúng phút 90+5, họ bị gỡ hòa. Tiền vệ Nor Azam của Malaysia phạm lỗi và bị nhận thẻ đỏ gián tiếp. Từ cú đá phạt của đồng đội, trung vệ Pansa Hemviboon đã đánh đầu gỡ hòa 1-1. Với kết quả này, hai đội phải đá luân lưu để phân thắng bại.

Ở loạt đấu cân não này, Supachok của tuyển Thái Lan đá hỏng, trong khi 5 cầu thủ Malaysia đều thực hiện thành công. Chung cuộc, tuyển Malaysia thắng Thái Lan 5-3 ở loạt đá luân lưu (thắng chung cuộc 6-4) để vào bán kết King's Cup 2022 và gặp tuyển Tajikistan. Còn tuyển Thái Lan sẽ tranh hạng 3 với Trinidad & Tobago.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục