Làng cổ động viên tại World Cup 2022

Nằm tại khu vực có diện tích 3,1km2, làng cổ động viên ở thành phố Doha gồm 6.000 cabin và một số dịch vụ tiện ích khác.

Làng cổ động viên World Cup 2022 gồm 6.000 cabin. Ảnh: Reuters

Qatar mới đây đã công bố thông tin về ngôi làng dành cho cổ động viên đến quốc gia này theo dõi World Cup 2022. Tọa lạc ở khu vực biệt lập tại thành phố Doha, làng này gồm 6.000 cabin trên diện tích 3,1km2. Mỗi cabin gồm hai giường đơn, tủ đầu giường, một bộ bàn ghế nhỏ, máy lạnh, khu vệ sinh và phòng tắm.

Các dịch vụ tiện ích khác bao gồm ga tàu điện ngầm, bến xe buýt, nhà hàng và cửa hàng tiện lợi. Nếu hoạt động hết công suất, làng có thể cung cấp chỗ ở cho tối đa 12.000 người cùng lúc.

Giá thuê mỗi cabin dao động từ 200 đến 270 USD/đêm, 60% tổng số cabin đã được đặt trước. Để phù hợp với nhu cầu của cổ động viên, Qatar cũng cung cấp chỗ ở khác với mức giá thấp hơn (80 USD/đêm), nhưng ở khu vực xa hơn, gần hai sân bay quốc tế Doha và Hamad.

Theo AP, nhiều lo ngại về địa điểm lưu trú và giá thuê phòng đắt đỏ đã xuất hiện trước thềm World Cup 2022. Để giải quyết những vấn đề này, Qatar đã thiết lập nhiều điểm cắm trại, cung cấp chỗ ở tại các khách sạn hoặc trên du thuyền...

Chủ nhà giải năm nay cũng khuyến khích cổ động viên lưu trú tại các quốc gia láng giềng và chỉ đến quốc gia này theo dõi các trận đấu.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục