Lewandowski giành FIFA The Best 2021

Tiền đạo người Ba Lan năm thứ 2 liên tiếp chiến thắng ở hạng mục quan trọng nhất dành cho cầu thủ bóng đá nam, tại lễ trao giải diễn ra ở thành phố Zurich (Thụy Sĩ) theo hình thức trực tuyến.

Lewandowski là chủ nhân của FIFA The Best 2021. Ảnh: AS

Trong cuộc đua đến danh hiệu quan trọng nhất lễ trao giải, Lewandowski đã vượt qua hai đối thủ nặng ký là Salah (Liverpool) và Messi (PSG) để trở thành người chiến thắng.

Nhờ duy trì được phong độ đỉnh cao, tiền đạo đang khoác áo Bayern Munich trở thành nỗi khiếp sợ của mọi đối thủ. Tại Bundesliga 2020-2021, Lewandowski phá kỷ lục ghi bàn của huyền thoại bóng đá Đức Gerd Muller trong một mùa giải, với 41 tình huống lập công.

Tính trên mọi đấu trường, ngôi sao người Ba Lan ghi được tổng cộng 48 bàn thắng sau 40 trận. Lewandowski cũng là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử Bundesliga dẫn đầu danh sách ghi bàn trong 4 mùa giải liên tiếp.

Những thống kê ấn tượng, cùng các danh hiệu giải quốc nội và Siêu cúp Đức mùa giải năm ngoái, đã mang lại cho Lewandowski danh hiệu "Cầu thủ nam xuất sắc nhất năm" do FIFA trao tặng. Năm 2020, tiền đạo 33 tuổi cũng chiến thắng ở hạng mục này.

Cũng tại lễ trao giải, danh hiệu tương tự nhưng dành cho cầu thủ nữ được trao cho Alexia Putellas. Đội trưởng của Barcelona trải qua mùa giải thành công rực rỡ khi cùng đội bóng giành cú ăn ba vĩ đại, gồm các ngôi vô địch Champions League, La Liga và Cúp Nhà vua Tây Ban Nha.

Danh hiệu "Huấn luyện viên năm xuất sắc nhất" thuộc về Thomas Tuchel. Trong năm đầu tiên nắm quyền chỉ đạo tại Chelsea, chiến lược gia người Đức giúp đội bóng đăng quang Champions League, giành Siêu cúp châu Âu, lọt vào chung kết FA Cup và kết thúc mùa giải trong tốp 4.

Đồng nghiệp của ông tại đội nữ là huấn luyện viên Emma Hayes cũng được vinh danh ở hạng mục tương tự, trong khi "người gác đền" Edouard Mendy đánh bại Gianluigi Donnarumma (PSG) và Manuel Neuer (Bayern Munich) để trở thành chủ nhân của danh hiệu "Thủ môn nam xuất sắc nhất năm".

Danh hiệu Puskas - Bàn thắng đẹp nhất năm, được trao cho Erik Lamela. Tiền vệ người Argentina có tình huống ghi bàn đẹp mắt từ cự ly hơn 40m tại trận derby Bắc London giữa Tottenham và Arsenal ở mùa giải năm ngoái.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục