Lewandowski lập cú đúp, Bayern đoạt Siêu cúp Đức

Tiếp tục phong độ chói sáng kéo dài từ mùa giải trước, tiền đạo Robert Lewandowski vừa ghi cú đúp bàn thắng quan trọng, giúp Bayern Munich đánh bại Borussia Dortmund 3-1 trong cuộc đối đầu rạng sáng nay để lần thứ 2 liên tiếp giành Siêu cúp Đức.

Bayern nâng cao Siêu cúp Đức lần thứ 9 trong lịch sử. (Ảnh: Bundesliga)

Chạm trán đại kình địch, Bayern đang không có phong độ tốt khi mới bị Monchengladbach cầm hòa 1-1 ngay trận mở màn Bundesliga mùa giải mới. Tuy vậy, bất chấp việc phải chơi trên sân khách, Hùm xám xứ Bavaria vẫn được đánh giá cao hơn, bởi trong năm lần chạm trán gần nhất với Dortmund, Bayern luôn giành phần thắng.

Nhà đương kim vô địch Bundesliga khởi đầu tốt khi sớm đe dọa cầu môn Dortmund bằng các pha dứt điểm chỉ trong vòng hai phút từ phút 14 đến 15 của Thomas Muller và Kingsley Comam.

Nhưng đúng với tính chất trận "siêu kinh điển” của bóng đá Đức, Dortmund cũng đáp trả tương xứng. Chỉ có sự xuất sắc của thủ môn Manuel Neuer mới ngăn được Marco Reus và ngôi sao đang có phong độ cao Erling Haaland ghi bàn cho Dortmund.

Trận đấu diễn ra hấp dẫn với màn đôi công đến từ hai đội, song phải cho tới cuối hiệp một, bàn thắng mở tỷ số mới đến. Người khai thông thế bế tắc của trận đấu chính là Lewandowski, với cú đánh đầu dũng mãnh từ quả tạt của Serge Gnabry bên cánh trái, giúp Bayern bước vào giờ nghỉ với lợi thế dẫn trước 1-0.

Lewandowski ăn mừng bàn mở tỷ số cho Bayern Munich. (Ảnh: Bayern Munich) 

Sang đầu hiệp hai, khi những điều chỉnh của tân huấn luyện viên Marco Rose còn chưa kịp phát huy tác dụng, Dortmund đã tiếp tục bị thủng lưới. Hưng phấn sau bàn mở tỷ số, Bayern sớm dâng cao tấn công và có bàn thắng thứ 2 chỉ bốn phút sau khi bóng lăn trở lại.

Từ pha đột phá của Alphonso Davies bên cánh trái, bóng được đưa vào vùng cấm đến chân Lewandowski. Chân sút người Ba Lan chạm bóng tinh tế để kiến tạo cho Mueller dễ dàng đệm bóng cận thành tung lưới đối phương, nâng tỷ số lên 2-0 cho Bayern ở phút 49.

Dortmund cũng không chịu thua sớm. Họ vẫn tiếp tục dâng cao dồn bóng cho Haaland để tận dụng khả năng càn lướt của sao trẻ đang có phong độ rất cao này. Sau tình huống bỏ lỡ ở hiệp một, Haaland đã đưa được bóng vào lưới Bayern ở phút 53 nhưng bàn thắng không được công nhận vì lỗi việt vị.

Tuy vậy, Dortmund cũng không phải đợi quá lâu để có bàn rút ngắn cách biệt. Chỉ 10 phút sau đó, Reus tỏa sáng với một pha cứa lòng tuyệt đẹp, khiến thủ thành Neuer hoàn toàn bất lực.

Bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 của đội chủ nhà khiến trận đấu càng trở nên hấp dẫn. Dortmund vùng lên mạnh mẽ trong những phút sau đó, khiến Bayern có thời điểm phải lùi sâu phòng ngự.

Tuy nhiên, đã không có cuộc ngược dòng nào xảy ra. Đúng lúc Dortmund đang dồn sức tìm kiếm bàn gỡ hòa thì hy vọng ngược dòng của họ đã chính thức bị dập tắt bởi một sai lầm cá nhân. Phút 74, Manuel Akanji xử lý chậm chạp và để mất bóng ngay trước vùng cấm. Bóng lại đến chân Lewandowski, và “sát thủ” đã ghi tới 41 bàn mùa trước ở Bundesliga không có lý do để bỏ lỡ cơ hội, tung cú sút chìm vào góc thấp để hoàn tất cú đúp của mình ở trận này, chính thức ấn định thắng lợi 3-1 cho Bayern.

Tân huấn luyện viên Julian Nagelsmann đã có danh hiệu đầu tiên cùng Bayern. (Ảnh: Bayern Munich) 

Trong những phút còn lại, Bayern chơi chắc chắn để bảo toàn cách biệt hai bàn. Chung cuộc, chiến thắng trước đại kình địch giúp Bayern giành được danh hiệu đầu tiên trong mùa giải mới. Đây cũng là chiến thắng đầu tiên của Hùm xám dưới thời tân huấn luyện viên Julian Nagelsmann sau năm trận toàn hòa và thua.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục