Liverpool xứng đáng, còn Chelsea may mắn ở lại tốp 4

Vòng đấu cuối cùng của Premier League 2020-2021 đã khép lại với kết quả không quá bất ngờ khi tốp 4 có đầy đủ những tên tuổi lớn. Trong khi Liverpool xứng đáng với chiến thắng 2-0 trước Crystal Palace, thì Chelsea thua trận nhưng may mắn đứng thứ tư do Tottenham loại Leicester với kết quả 3-2.

Các cầu thủ Liverpool mừng chiến thắng 2-0 trước Crystal Palace.

Không khí trên sân Anfield vừa trang nghiêm, vừa hừng hực khi các cầu thủ chủ nhà Liverpool đá trận “chung kết” của mùa bóng – nếu thắng Crystal Palace thì cựu vương giành quyền dự Champions League mùa tới và ngược lại, sẽ đưng trước nguy cơ đứng ngoài sân chơi lớn nhất châu Âu. Dù thế, các cầu thủ khách Crystal Palace mới là những người có hai tình huống nguy hiểm từ đầu trận : phút thư 4, W. Zaha sút bóng khá hiểm, thủ môn Alisson phải dùng chân phá bóng ; phút thứ 5, Townsend sút phạt và Alisson cũng phải đẩy bóng chịu phạt góc. Chinh sự thoải mái của đội bóng đã trụ hạng thành công Crystal Palace khiến Liverpool gặp nhiều khó khăn. Pha chuyền ngang quá nguy hiểm của hậu vệ Alexander-Arnold suýt khiến Liverpool trả giá phút 14 – Townsend đượt được bóng nhưng cú sút của cầu thủ phía Crystal Palace bóng ra ngoài trong gang tấc.

*Áp lực đè lên các cầu thủ Liverpool khi đối thủ cạnh tranh Leicester mở tỷ số trước Tottenham phút 18 – điều đó có nghĩa là Leicester nhảy lên thứ ba, đẩy cả Chelsea và Liverpool xuống thứ tư và thứ năm.

Đến phút 20, Liverpool mới có cú sút đầu tiên của Salah. Ngay sau đó, trung vệ R. Williams đánh đầu ra ngoài trong tư thế trống trải, bỏ lỡ cơ hội ghi bàn rõ ràng cho Liverpool. Thủ môn V. Guaita của Crystal Palace đã cản được cú sút cận thành của Salah phút 24. Phút 32, Liverpool tổ chức tấn công nhanh rất hay và Mane có cơ hội tốt, nhưng tiền đạo của Liverpool sút bóng quá tệ. Sau khá nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, Mane đã lập công phút 36 – bàn thắng giải tỏa sức ép tâm lý của Liverpool. Đến thời điểm này, Liverpool đã chiếm vị trí thứ ba của Leicester.

*Phút 41, H. Kane ghi bàn gỡ 1-1 cho Tottenham – bàn thắng không có nhiều ý nghĩa cho Tottenham, nhưng là “ác mộng” cho Leicester bởi nó đẩy “Bầy cáo” xuống thứ năm.

*Choáng nặng cho CĐV Chelsea khi vào phút 43, cầu thủ B. Traore của Aston Villa sút tung lưới thủ môn Mendy. Bị Aston Villa dẫn 1-0, Chelsea vẫn đứng thứ tư – bằng điểm với Leicester.

*Một lần nữa, phút 52, J, Vardy sút phạt đền nâng tỷ số lên 2-1 cho Leicester trước Totteham. Cùng lúc ấy, Traore lập cú đúp vào lưới Chelsea, giúp Aston Villa dẫn 2-0 và lúc này Chelsea đã bị đẩy xuống thứ năm.

Liverpool vẫn gặp khó khăn đầu hiệp 2. Phút 74, Mane lại có duyên ghi bàn, từ đường chuyền đẹp của Salah, Mane sút tung lưới thủ môn Guaita lần thứ hai. Cú đúp quý giá đến đúng thời điểm của Mane đã bảo đảm cho Liverpool vững vàng ở vị trí thứ ba.

*Hy vọng lại mở ra cho Chelsea khi B. Chilwell gỡ 1-2 phút 70.

*Phút 76, thủ môn K. Schmeichel để bóng lọt bóng về lưới nhà, giúp Tottenham gỡ hòa 2-2, đồng thời đưa chính đội bóng của mình xuống vị trí thứ năm – bằng điểm Chelsea nhưng thua chỉ số phụ.

*”Cứu tinh” đến với Chelsea phút 87, không phải cầu thủ của họ, mà từ Tottenham – G. Bale ghi bàn đưa Tottenham dẫn Leicester 3-2. Lúc này, Chelsea lại nhiều hơn Leicester một điểm. G. Bale còn lập cú đúp phút 90+6, ấn định chiến thắng 4-2 cho Tottenham, đồng thời loại Leicester ra khỏi tốp 4. Chelsea thua trận 1-2 nhưng vẫn đứng thứ tư, do được hưởng lợi  từ đội bóng cùng thành phố mang lại.

Premier League 2020-2021 kết thúc có hậu đối với những đội bóng tên tuổi lớn và một lần nữa, Leicester vấp ngã trước “thiên đường”.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục