Malaysia quyết tâm cải thiện thành tích đối đầu trước tuyển Việt Nam

Huấn luyện viên trưởng của tuyển Malaysia, ông Tan Cheng Hoe khẳng định quyết tâm muốn cắt chuỗi toàn hòa và thua trước đội tuyển Việt Nam, khi hai đội chạm trán nhau ở lượt trận tiếp theo vòng loại 2 World Cup 2022 khu vực châu Á vào ngày 11-6 tới đây.

HLV Tan Cheng Hoe hạ quyết tâm cùng Malaysia đánh bại tuyển Việt Nam ở cuộc đối đầu sắp tới.
 (Ảnh: Liên đoàn Bóng đá Malaysia)

Trận đấu trên sân Al Maktoum vào đêm thứ sáu sẽ là cuộc đối đầu lần thứ 5 giữa hai đội kể từ khi ông Tan được bổ nhiệm làm HLV trưởng tuyển Malaysia, trong đó đội tuyển Việt Nam của chúng ta đã giành chiến thắng ba trong bốn lần đối đầu gần nhất, còn lại là một lần trận hòa.

Bởi vậy, ông Tan đã lấy chính chuỗi trận không mấy tích cực này để nhắc nhở các học trò của mình cần chuẩn bị kỹ càng hơn khi đối đầu thầy trò HLV Park Hang Seo. Nhà cầm quân 53 tuổi kêu gọi các học trò, đặc biệt là hàng công cần hoạt động hiệu quả hơn trước cầu môn đối phương và không bỏ lỡ bất cứ cơ hội ghi bàn nào có thể.

“Mặc dù chúng tôi không thắng trong bốn lần gặp nhau gần nhất, nhưng tôi chắc chắn rằng chúng tôi đã nắm được chiến thuật và lối chơi của Việt Nam. Các cầu thủ Malaysia cần phải tận dụng mọi cơ hội có được”, ông Tan chia sẻ với các phóng viên sau buổi tập của Malaysia tại Dubai ngày 8-6.

"Trong những lần chạm trán tuyển Việt Nam trước đây, chúng tôi đều có cơ hội ghi bàn. Bởi vậy chúng tôi cần dứt điểm hiệu quả hơn nữa để tạo ra sự khác biệt”, HLV Malaysia nói theo bài đăng của hãng Thông tấn quốc gia Malaysia Bernama.

Malaysia hiện đang ở thế khó khi tạm đứng ở vị trí thứ 4 bảng G, cùng có chín điểm như đội xếp thứ 3 là Thái Lan, song họ còn hai trận chưa đá. Để thua UAE 0-4 ở lượt trận trước, Malaysia đang rất quyết tâm giành chiến thắng trong hai trận còn lại lần lượt gặp Việt Nam và Thái Lan để nuôi hy vọng giành một trong hai vị trí dẫn đầu bảng, đồng nghĩa với tấm vé trực tiếp dự vòng chung kết Asian Cup 2023.

Sau sáu lượt trận, Việt Nam đang dẫn đầu bảng G với 14 điểm, xếp thứ 2 là UAE có 12 điểm, Thái Lan và Malaysia lần lượt xếp sau với cùng chín điểm và đội cuối bảng Indonesia có một điểm. Đánh bại tuyển Việt Nam sẽ làm tăng thêm cơ hội cho Malaysia để hiện thực hóa mục tiêu trên. Bởi vậy, không có gì ngạc nhiên khi ông Tan và các học trò đang rất quyết tâm trước màn tái đấu với đoàn quân áo đỏ.

Nhận xét về màn trình diễn của các học trò thầy Park sau khi chứng kiến Việt Nam thắng áp đảo Indonesia 4-0 rạng sáng 8-6, ông Tan cho rằng, lối chơi của Việt Nam không có nhiều thay đổi. Vẫn là những chiến thuật thường thấy mà HLV Park sử dụng cả khi phòng ngự hay tấn công, đó là triệt để tận dụng những khoảng trống, ông Tan phân tích, đồng thời cảnh báo các học trò không được cho các cầu thủ Việt Nam có nhiều khoảng trống để di chuyển.

“Chúng tôi biết điểm mạnh của Việt Nam là tốc độ, tấn công bài bản và tinh thần chiến đấu cao. Vì vậy chúng tôi cần phải cảnh giác với những pha phản công nhanh của họ, đồng thời cũng phải làm việc chăm chỉ gấp đôi và đặc biệt là phải cảnh giác khi tấn công để không lộ ra những khoảng trống phía sau cho họ khai thác”, HLV Tan chia sẻ về phương án đối phó tuyển Việt Nam trên Bernama.

Ông Tan cũng cho rằng, sự vắng mặt của Quang Hải trong cuộc đụng độ tới đây là tin vui cho Malaysia. Chính tiền vệ của Hà Nội FC là người đã ghi một siêu phẩm vào lưới Malaysia, giúp tuyển Việt Nam đánh bại đối thủ 1-0 ở lượt đi vòng loại World Cup 2022 trên sân Mỹ Đình hồi tháng 10-2019. Cũng chính Quang Hải là người mở ra đường chuyền để Anh Đức ghi bàn kết liễu Malaysia ở lượt về chung kết AFF Cup 2018.

Tuy vậy, ông Tan cũng nhận định, vắng Quang Hải, trong tay HLV Park Hang Seo vẫn sẽ có những quân bài chất lượng khác để thay thế. Song không vì thế mà Malaysia không thể hy vọng về một kết quả khả quan.

“Quả thực, HLV nào cũng muốn đạt được kết quả tích cực khi gặp Việt Nam, đội tuyển sở hữu hàng thủ tốt nhất trong bảng đấu. Nhưng chúng tôi cũng tự tin rằng, các cầu thủ của chúng tôi có khả năng để kiếm được một chiến thắng rất cần thiết vào lúc này”, ông Tan khẳng định.

Như vậy, có thể thấy sau Indonesia, đội tuyển Việt Nam sẽ tiếp tục phải đương đầu với khó khăn trước Malaysia cũng đang rất quyết tâm cải thiện thành tích. Đang ở thế chân tường, Malaysia được dự báo sẽ thi đấu hết sức nhằm nuôi hy vọng cạnh tranh vé đi tiếp. Bởi vậy, thầy trò HLV Park sẽ rất cần phải thận trọng khi tái đấu đối thủ nhiều duyên nợ này.

Trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và Malaysia sẽ diễn ra vào lúc 23 giờ 45 (giờ Việt Nam) ngày 11-6 trên sân Al Maktoum tại Dubai. Ở trận đấu cùng giờ, chủ nhà UAE sẽ đối đầu Indonesia trên sân Zabeel.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục