Man City thắng 5-0 tại Champions League

Thầy trò Pep Guardiola đặt một chân vào tứ kết Champions League sau chiến thắng 5-0 trên sân của Sporting CP rạng sáng 16-2 (giờ Hà Nội).

Bernardo Silva ghi 2 bàn cùng một kiến tạo, Raheem Sterling đóng góp một bàn và một kiến tạo, giúp Man City thắng tưng bừng trong chuyến làm khách đến sân của Sporting CP (Bồ Đào Nha).

Thầy trò Pep Guardiola tạo thế trận áp đảo ngay sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 7, Riyad Mahrez mở đầu cơn mưa bàn thắng vào lưới đối phương sau đường căng ngang của Kevin de Bruyne. Trọng tài căng cờ việt vị nhưng VAR công nhận bàn thắng cho Mahrez.

Tới phút 17, tỷ số đã là 2-0 cho Man City. Từ quả phạt góc bên phải của Mahrez, Ruben Dias nhảy lên tranh chấp bóng với hậu vệ đối phương. Bóng bật ra và Silva băng tới sút quyết đoán vào góc cao khung thành.

Sớm nhận 2 bàn thua khiến tinh thần các cầu thủ chủ nhà đi xuống. Họ không có nổi pha dứt điểm trúng đích nào trong 45 phút đầu trận. Nửa cuối hiệp một, Man City tiếp tục có thêm 2 bàn thắng. Từ đường căng ngang của Mahrez, bóng đi qua 2 cầu thủ đối phương, đến đúng chỗ của Phil Foden để anh dứt điểm cận thành phút 32.

Thủ thành Antonio Adan vào lưới nhặt bóng lần thứ 4 ở phút 44. Sterling thoát xuống bên cánh trái, khống chế rồi chuyền ngược cho Silva dứt điểm một chạm. Bóng đập chân một cầu thủ của Sporting CP và đổi hướng, khiến thủ môn Adan bất lực.

Theo Opta, Man City là đội đầu tiên trong lịch sử Champions League dẫn cách biệt 4 bàn ngay trong hiệp một, dù đá sân khách ở trận đấu thuộc vòng knock-out.

Man City vẫn làm chủ thế trận trong hiệp 2. Silva sớm sút tung lưới đối phương phút 51, nhưng trọng tài sau khi tham khảo VAR đã không công nhận bàn thắng thứ 3 cho anh vì lỗi việt vị.

Thế nhưng tới phút 58, Silva đã đoạt được bóng trong chân của cầu thủ đối phương, chuyền cho Sterling để anh cứa lòng hiểm hóc vào góc cao khung thành. Bàn thắng tuyệt đẹp của Sterling giúp Man City dẫn 5-0 khi trận đấu còn hơn 30 phút.

Nắm lợi thế quá lớn, Man City bắt đầu giảm nhịp trận đấu. Dù vậy, Sporting CP phản kháng yếu ớt. Họ chỉ tung ra đúng một cú dứt điểm trong hiệp 2 và không đi chính xác. Thủ thành Ederson có ngày thi đấu nhàn nhã.

Man City thắng chung cuộc 5-0 và nắm lợi thế lớn vào tứ kết, khi họ sẽ trở về sân nhà đá trận lượt về ngày 10-3. Man City trở thành đội thứ 14 cán mốc 200 bàn thắng tại Champions League. Họ mất 97 trận để đạt được cột mốc này, cần ít trận nhất trong số 14 đội.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục