Mbappe tỏa sáng trong trận thắng của tuyển Pháp

Rạng sáng 23-9 (giờ Hà Nội), tiền đạo sinh năm 1998 có pha solo ghi bàn ấn tượng, giúp tuyển Pháp đánh bại Áo 2-0 ở bảng A1 UEFA Nations League.

Nhà ĐKVĐ World Cup tìm lại cảm giác chiến thắng sau 3 trận toàn hòa và thua.

Tuyển Pháp đã trở thành cựu vương UEFA Nations League từ sau trận thua Croatia. Nhưng thầy trò HLV Didier Deschamps vẫn còn một nhiệm vụ ở UEFA Nations League là trụ lại League A.

"Les Bleus" gặp nhiều khó khăn trước hàng thủ nhiều lớp của tuyển Áo nhưng đã có bàn thắng sau khoảnh khắc ngôi sao của Kylian Mbappe. Phút 56, tiền đạo người Pháp đi bóng từ giữa sân qua 4 hậu vệ trước khi sút quyết đoán, không cho thủ môn cơ hội cản phá. 9 phút sau bàn mở tỷ số, đến lượt Olivier Giroud tỏa sáng với pha đánh đầu hiểm hóc từ đường kiến tạo của Antoine Griezmann, ấn định thắng lợi 2-0.

3 điểm tại Stade de France giúp tuyển Pháp vươn lên vị trí thứ 3 tại bảng A1. Tuyển Áo đứng thứ 4 và có nguy cơ rớt xuống League B ở mùa tới.

Ngay phút thứ 2, mành lưới của tuyển Áo đã rung lên sau pha đá bồi của Kylian Mbappe. Tiền đạo người Pháp tỏ vẻ thất vọng khi thấy trọng tài biên căng cờ báo việt vị.

Trong phần còn lại của hiệp một, nhà ĐKVĐ Pháp dành toàn bộ sự tập trung cho mặt trận tấn công. Đến phút 26, Mbappe lại có cơ hội đối mặt sau pha ban bật với Olivier Giroud. Tuy nhiên, cú vẩy má ngoài của ngôi sao sinh năm 1998 không thể thắng được thủ môn.

Hai cánh của tuyển Pháp hoạt động hiệu quả nhưng ở phía trong, các cầu thủ dứt điểm lại tỏ ra vô duyên trước khung thành Áo. Phút 36, Aurelien Tchouameni suýt lập siêu phẩm tung người móc bóng. Tuy nhiên, người chiến thắng vẫn là thủ môn đối phương, thậm chí ở cả tình huống ập vào đá bồi từ cự ly chưa đầy 5m của Antoine Griezmann.

Phút chính thức cuối cùng của hiệp một, Mbappe khuấy đảo bên cánh trái rồi trả ngược cho Wesley Fofana. Cầu thủ thuộc biên chế Monaco gây thất vọng với một cú sút hụt.

Sang đầu hiệp hai, Áo bất ngờ đẩy cao đội hình để chơi tấn công. Khi những tính toán của HLV Ralf Rangnick còn chưa phát huy hiệu quả, đội bóng của ông đã trả giá đắt vì sai lầm của Marcel Sabitzer. Đường chuyền hỏng ở giữa sân của tiền vệ đang khoác áo Bayern Munich tạo cơ hội để Pháp tổ chức phản công ở phút 56. Hàng thủ áo trắng chơi thiếu quyết liệt và để Mbappe ghi bàn sau pha solo.

Giroud ghi bàn thứ 49, kém thành tích của huyền thoại Thierry Henry 2 bàn.

Bàn mở tỷ số giúp nhà ĐKVĐ thế giới chơi thoải mái. Phút 65, Giroud chứng tỏ đẳng cấp với một pha bật cao đánh đầu hạ thủ môn, qua đó trở thành cầu thủ lớn tuổi nhất ghi bàn cho tuyển Pháp (35 tuổi 357 ngày), phá kỷ lục tồn tại từ năm 1959 của Roger Marche (35 tuổi 287 ngày).

Ở bên kia chiến tuyến, tuyển Áo không lên nổi bóng và chỉ có vỏn vẹn 2 cú sút vô hại, bằng một phần mười so với số lượng cơ hội của "Les Bleus".

Ở vòng cuối, David Alaba cùng đồng đội phải thắng đội đầu bảng Croatia, đồng thời hy vọng Pháp sảy chân trước Đan Mạch mới có cơ hội trụ lại League A.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục