Messi lập cú đúp trong trận thắng 4-1 của PSG

Bên cạnh Lionel Messi, Kylian Mbappe cũng ghi 2 bàn trong trận PSG tiếp đón Club Brugge ở vòng bảng Champions League rạng sáng 8-12 (giờ Hà Nội).

PSG dẫn Club Brugge 2-0 bằng cú đúp của Mbappe chỉ sau 7 phút. Ở bàn mở tỷ số, chân sút người Pháp chớp cơ hội nhanh trong khu vực 16,5 m. Đến bàn thứ hai, Mbappe volley cận thành quyết đoán sau cú bấm bóng tinh tế của Angel di Maria.

Messi đưa PSG dẫn 3-0 từ phút 38. Siêu sao người Argentina cầm bóng, xử lý trước khu vực 16,5 m trước khi tung cú cứa lòng sở trường. Club Brugge bất ngờ có bàn gỡ 1-3 ở phút 68. Nhưng cú sút thành công trên chấm 11m của Messi đã kết liễu đội khách.

Cú đúp bàn thắng giúp Messi và Mbappe cùng giải tỏa áp lực. Ảnh: Reuters.

Ngoại trừ tình huống phạt đền, 3 bàn còn lại của PSG đều đến từ khoảnh khắc ngôi sao của Mbappe và Messi. Còn về thế trận, đội chủ sân Parc des Princes triển khai ung dung và chủ động dưỡng sức, vì kết quả trận đấu với họ chỉ mang tính chất thủ tục.

PSG cầm bóng gần 60% trong hiệp một, nhưng chủ yếu chuyền qua lại giữa sân. The L'Equipe, PSG giữ nhịp độ tấn công ở mức vừa phải để kiểm soát trận đấu. Chỉ khi có khoảng trống đủ lớn, "Gã nhà giàu" của bóng đá Pháp mới đẩy cao tốc độ.

Mbappe, Messi và Di Maria nhận thêm một số cơ hội trong hiệp một, nhưng dứt điểm bất thành. Bên cạnh bộ ba tấn công, Marco Verratti là điểm sáng trong cách chơi của PSG ở 45 phút đầu.

Club Brugge đã đẩy mạnh tấn công, nhưng lực có hạn. Đội khách dồn phần lớn bóng cho Noa Lang, song một cá nhân là không đủ để phá vỡ hệ thống phòng ngự của PSG.

Trận đấu chỉ hấp dẫn từ phút 68, sau khi cú sút chéo góc của Mats Rits đánh bại được Gianluigi Donnarumma.

Đội khách tiếp tục dâng đội hình và đẩy nhanh tốc độ tấn công. Nhưng tình huống Messi bị phạm lỗi trong vùng cấm đã chấm dứt hy vọng của đại diện bóng đá Bỉ. Những phút cuối trận, Club Brugge vẫn tấn công ào ạt, bất chấp tất cả để ghi thêm bàn khi không còn gì để mất.

Kết thúc bảng A Champions League 2021-2022, vị trí của bốn đội lần lượt là Man City (12 điểm), PSG (11 điểm), Leipzig (7 điểm) và Club Brugge (4 điểm). Man City và PSG giành quyền vào vòng knock-out. Leipzig sẽ chơi trận play-off với một CLB ở Europa League để vào knock-out cúp C2.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục