Một lần nữa, Pochettino lại rất gần MU

Mauricio Pochettino đang có mặt ở Manchester, cùng PSG chuẩn bị cho cuộc chám trán Man City ở Etihad. Ông đang gần MU theo cả nghĩa đen lẫn nghĩa bóng.

Mauricio Pochettino đang là mục tiêu số 1 của MU. (Ảnh: Getty Images)

Sẽ không ngạc nhiên nếu MU nhân cơ hội này tiếp cận HLV mà họ xác định là mục tiêu số một để thay thế Ole Gunnar Solskjaer. Sir Alex Ferguson rất hy vọng chiến lược gia người Argentina sẽ là HLV MU trong khi Phó Chủ tịch điều hành Ed Woodward ngưỡng mộ ông này từ lâu, thậm chí thường gọi một cách trìu mến là Poch.

Còn Pochettino, cuộc chạm trán Man City ở Champions League cũng là lúc ông nghĩ về những gì muốn có trên cương vị HLV. Trong một cuộc phỏng vấn hồi tháng 4, ông ca ngợi sự hỗ trợ của Man City khiến Pep Guardiola có thể tự tin đưa ra các quyết định lớn và trở thành một quản lý đúng nghĩa. “Với mọi HLV, điều quan trọng nhất họ cần là sự tin tưởng tuyệt đối từ ban lãnh đạo, những người sẵn sàng cung cấp mọi thứ để xây dựng đội bóng như mong muốn”.

Tại PSG, Pochettino không có nhiều quyền hành như vậy. Ông xung đột với Giám đốc thể thao về vấn đề chuyển nhượng và mâu thuẫn với quan điểm của giới thượng tầng về kế hoạch phát triển. Ban lãnh đạo PSG muốn thành công nhanh chóng với một đội bóng bao gồm Neymar, Di Maria và Kylian Mbappe, sau đó có thêm Lionel Messi.

Pochettino hơi khác. Ông thích xây dựng một dự án dài hạn, với các cầu thủ thấm nhuần triết lý về định hướng vị trí, kiểm soát không gian và áp sát không ngừng nghỉ. Điều này cũng tương tự như cách nhìn nhận về một bàn thua. Học trò cũ của Pochettino ở Southampton, Rickie Lambert nói: “Nếu đội nhà thủng lưới từ một tình huống ném biên, các HLV khác sẽ nói về thời điểm đối thủ tung ra cú sút, về các hậu vệ theo kèm hoặc thủ môn. Poch không thế, ông nói về việc ai đó đứng không đúng vị trí lúc ném biên”.

Vào khoảng thời gian nhàn rỗi sau khi bị Tottenham sa thải, Pochettino đã nói về việc đang chờ đợi “một câu lạc bộ hoàn hảo, một dự án hoàn hảo”. Không có gì bí mật cả, ông rất quan tâm tới vị trí HLV MU. Pochettino và những người đứng đầu ở Old Trafford cùng chia sẻ quan điểm về một dự án dài hơi, về chính sách phát triển cầu thủ trẻ cũng như HLV cần có tiếng nói quyết định.

Có những thời điểm tưởng như Pochettino ở ngay ngưỡng cửa Old Trafford, thế nhưng Ed Woodward lại quyết định kiên trì với Solskjaer. Vị Phó Chủ tịch điều hành này luôn muốn được mọi người nhớ đến như Martin Edwards, Chủ tịch cũ đã cho Sir Alex Ferguson thời gian bất chấp 3 năm đầu tệ hại. Cuối cùng, Woodward phải trả giá vì đặt niềm tin sai chỗ. Kế hoạch chiêu mộ Pochettino được khởi động lại.

Tin tốt là Pochettino chưa bao giờ hạnh phúc với PSG. HLV 49 tuổi từng có ý định rời bỏ PSG hồi mùa hè, khi Chủ tịch Daniel Levy ngỏ ý muốn ông quay trở lại Tottenham. Bây giờ, nhiều thông tin nói rằng Poch sẵn sàng làm điều đó một lần nữa, với điểm đến đương nhiên là MU. Phía PSG cũng thất vọng vì hành động tháo chạy bất thành trước kia, để sẵn sàng cho tương lai không Pochettino ở Parc des Princes. Phòng thay đồ PSG đang râm ran với thông tin Zinedine Zidane sẽ trở thành người thay thế.

Hợp đồng của Pochettino với PSG có thời hạn đến năm 2023. Có nghĩa MU phải chi khoảng 10 triệu bảng bồi thường nếu muốn có HLV này ngay lập tức, bên cạnh việc mất hàng triệu bảng để trả cho đội ngũ trợ lý cũ của Solskjaer. Tuy nhiên tiền không phải là vấn đề của MU.

Họ đã từng bỏ ra 47 triệu bảng cho Fred và 80 triệu cho Harry Maguire, thì số tiền lớn cho một người như Pochettino là hoàn toàn xứng đáng. HLV người Argentina sẽ chấm dứt tình trạng vô tổ chức, mang đến triết lý rõ ràng và chiến thuật hiện đại, đồng thời thúc đẩy các cầu thủ, khiến họ xứng đáng với số tiền mà MU đã bỏ ra.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục