MU đang cải thiện cùng Rannick, nhưng người hâm mộ đã chán Ronaldo

Sự phấn khích của người hâm mộ MU khi Cristiano Ronaldo trở lại Old Trafford đã dần biến mất. Bây giờ, nhiều người tin rằng Quỷ đỏ sẽ tốt hơn nếu không có siêu sao 37 tuổi.

Phong độ Ronaldo sa sút khi chỉ ghi 1 bàn trong 8 trận gần nhất ở mọi đấu trường. (Ảnh: Sky Sports)

Trước trận đấu với Atletico Madrid ở vòng 1/8 Champions League 2021/22, Bruno Fernandes cho rằng “MU đã chơi tốt hơn” dưới sự dẫn dắt của Ralf Rangnick. “Tôi nghĩ rằng chúng tôi là một tập thể có bản sắc hơn, và tôi cũng chưa bao giờ nghe thấy lời phàn nàn nào của các cầu thủ về mặt chiến thuật”, tiền vệ 27 tuổi nói.

Tuyên bố của Bruno cũng phù hợp với suy nghĩ của người hâm mộ MU. Trong cuộc khảo sát mới đây của The Athletic, có tới 60% người được hỏi cho rằng Rangnick đang làm tốt, hoặc rất tốt với tư cách HLV tạm quyền. Sau chiến thắng ấn tượng 4-2 trước Leeds, qua đó tạm chiếm vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng Premier League, có tới 50% người khảo sát tin tưởng MU sẽ kết thúc mùa giải với tấm vé dự Champions League mùa tới, và 54,7% dự đoán Quỷ đỏ sẽ đánh bại Atletico ở Champions League mùa này.

Tuy nhiên, đồng thời với niềm tin dành cho Rangnick là sự sụt giảm mức độ kỳ vọng với Cristiano Ronaldo. Kết quả The Athletic công bố cho thấy, chỉ 46,3% người hâm mộ nghĩ rằng siêu sao người Bồ Đào Nha có những đóng góp tích cực, trong khi 53,7% đánh giá là “trung bình” hoặc “rất kém”. Vì vậy, 55% không muốn nhìn thấy Ronaldo trong màu áo MU mùa tới.

Nếu nhìn vào con số 15 bàn thắng mà Ronaldo đã ghi ở mọi mặt trận mùa này, đánh giá trên có vẻ khắc nghiệt. Và khi MU hành quân tới Madrid hôm nay, nên có một sự biết ơn dành cho ngôi sao 37 tuổi. Nếu không có các bàn thắng anh đã ghi vào lưới Villarreal và Atalanta ở vòng bảng, họ chắc chắn không có mặt ở đây.

Tuy nhiên khi đánh giá một cách toàn diện, nhiều người sẽ đặt câu hỏi về sự tụt giảm bàn thắng đáng báo động ở MU. Mùa trước, Quỷ đỏ ghi 121 bàn thắng ở mọi đấu trường (bình quân 1,98 bàn/trận), nhiều nhất trong vòng 14 năm. 4 chân sút tốt nhất khi ấy là Bruno (28), Marcus Rashford (21), Edinson Cavani (17) và Mason Greenwood (12).

Bây giờ sau 35 trận MU mới ghi được 57 bàn (1,62 bàn/trận). Ngoại trừ Ronaldo, không cầu thủ nào chạm mốc 10 bàn. Thành tích của 4 cầu thủ kia lần lượt là 9, 5, 2 và 6 bàn. Mọi đường chuyền đều hướng về Ronaldo, nhưng không phải lúc nào siêu sao người Bồ Đào Nha cũng có khả năng chuyển hóa chúng thành bàn.

Trận gặp Brighton, Ronaldo đã ghi một bàn thắng tuyệt đẹp để chấm dứt chuỗi 6 trận tịt ngòi. Ngay sau đó gặp Leeds, anh lại bỏ lỡ 2 cơ hội mười mươi, bao gồm pha đệm bóng cận thành ở khoảng cách chỉ 2m. Tỷ lệ dứt điểm thành bàn của Ronaldo tại Premier League hiện là 12%, trong khi mùa trước ở Serie A là 17,2%.

Trong một thời gian dài, giá trị của Ronaldo được thể hiện ở các bàn thắng. Và khi các bàn thắng không còn đến thường xuyên, đó là một vấn đề lớn bởi anh không có nhiều đóng góp trong việc xây dựng lối chơi hay hỗ trợ phòng thủ.

Khi tiếp quản MU, Rangnick đã cố gắng dung hòa mối quan hệ với Ronaldo, đồng thời chịu đựng sự cáu kỉnh của siêu sao 37 tuổi. Nhưng đến một lúc, như khi Ronaldo tỏ thái độ vì bị thay ra ở trận đấu với Brentford, ông nhắc nhở rằng “lợi ích đội bóng luôn quan trọng hơn bất kỳ cá nhân nào”. Cũng không dừng ở việc rút khỏi sân sớm, HLV người Đức sẵn sàng để Ronaldo dự bị. Gặp Burnley là một thí dụ. Và ông nói rằng “Cavani phù hợp hơn ở một trận đấu đòi hỏi phải chạy nước rút, tranh cướp bóng quyết liệt”.

Sẽ không ngạc nhiên nếu MU ngày một cải thiện dưới sự dẫn dắt của Rangnick, và vai trò của Ronaldo dần giảm thiểu. Ngay cả khi cầu thủ từng 5 lần đoạt Quả bóng Vàng ghi bàn vào lưới Atletico đêm nay, điều đó vẫn không thay đổi nhiều.

Theo Báo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục