Muangthong ‘bóc mẽ' Đặng Văn Lâm, 'dọa' đem vụ việc lên FIFA

Thủ môn Đặng Văn Lâm đang gặp phải nhiều vướng mắc với câu lạc bộ Muangthong United. Đội bóng Thái Lan vừa cho biết sẽ nhờ Hiệp hội bóng đá Thái Lan và FIFA can thiệp về vấn đề này.

Thủ môn Đặng Văn Lâm bị Muangthong United cảnh cáo hôm 11/1 vì bỏ tập luyện với câu lạc bộ thời gian gần đây. Đội bóng Thái Lan cho biết có thể phạt nặng cầu thủ Việt kiều về vấn đề này. 

Sau đó, người đại diện của Đặng Văn Lâm, ông Andrey Grushin, chia sẻ trên Facebook cá nhân rằng thủ thành tuyển Việt Nam đã đơn phương chấm dứt hợp đồng với Muangthong United bởi câu lạc bộ Thái Lan đã vì phạm điều khoản hợp đồng về trả lương, thưởng cho cầu thủ. 

Tuy nhiên, ngay lập tức Muangthong United đưa ra thông báo chính thức khẳng định lỗi sai thuộc về phía Đặng Văn Lâm và cho rằng người đại diện thủ môn này thậm chí đã có phát ngôn sai sự thật. 

Bài đăng trên trang Facebook chính thức của Muangthong United viết: “Chúng tôi khẳng định thông tin người đại diện của Đặng Văn Lâm nói rằng thủ môn sinh năm 1993 đã đơn phương kết thúc hợp đồng với câu lạc bộ vì lý do vi phạm điều khoản hợp đồng về lương là hoàn toàn sai sự thật.” 


Câu lạc bộ Muangthong United khẳng định người đại diện Đặng Văn Lâm đã đưa ra những thông tin sai sự thật. (Ảnh: CLB Muangthong United)

Giám đốc đội bóng Thái Lan, ông Ronnarit Suwacha cho hay: “Muangthong United xác nhận không trả thiếu lương cho Văn Lâm kể từ khi đại dịch COVID-19 diễn ra. Các câu lạc bộ trên thế giới đều cố gắng đàm phán giảm lương cầu thủ từ 30-50% theo lời khuyên của FIFA. Chúng tôi đã lựa chọn phương án đàm phán giảm lương ở mức 30% để không gây ra ảnh hưởng lớn đến cuộc sống cầu thủ. Tất cả các bên đều đã đồng ý với điều đó. Thế nhưng vị đại diện của Văn Lâm đã nói rằng chúng tôi nợ lương cầu thủ trong 2 tháng và vi phạm luật FIFA.” 

Theo thông báo trên, Muangthong United đang “hết kiên nhẫn” với phía Đặng Văn Lâm. Họ sẽ nhờ Hiệp hội bóng đá Thái Lan và FIFA xem xét, đưa ra án phạt về những hành động của thủ môn Việt kiều và người đại diện. 

Muangthong United còn cho biết đã hết sức tạo điều kiện cho Đặng Văn Lâm tìm bến đỗ mới khi không muốn liên tục phải dự bị ở câu lạc bộ. Họ thậm chí đã giúp đỡ Văn Lâm tìm kiếm đội bóng mới bằng việc liên hệ với các đối tác ở Nhật Bản. 


Muangthong United khẳng định không chậm lương hay vi phạm thảo thuận tài chính
với thủ môn Đặng Văn Lâm. (Ảnh: CLB Muangthong United)

Nếu Văn Lâm chưa chấm dứt hợp đồng như Muangthong United đăng tải thì anh là người của câu lạc bộ này tới hết mùa giải 2021. Ban đầu, thời hạn hợp đồng giữa đôi bên tới ngày 31/12/2021, song vì sự thay đổi về thời gian thi đấu do COVID-19, hợp đồng đã được kéo dài tới ngày 31/5/2022.

Hiện Lâm "Tây" được cho là đang ở rất gần với câu lạc bộ Cerezo Osaka. Đội bóng Nhật Bản sẵn sàng phá vỡ hợp đồng chuyển nhượng giữa thủ thành này với Muangthong United./. 

Vietnam+

Tin cùng chuyên mục