Nadal hạ Djokovic để vào bán kết Pháp mở rộng

Rafael Nadal vượt qua hạt giống số một Novak Djokovic sau trận đấu kéo dài hơn 4 tiếng tại tứ kết Pháp mở rộng rạng sáng 1-6 (giờ Hà Nội).

Cuộc đại chiến giữa Novak Djokovic và Rafael Nadal diễn ra đúng như kỳ vọng của người hâm mộ, khi kéo dài trong 4 set. Cuối cùng, "Vua đất nện" đã giành phần thắng với các tỷ số 6-2, 4-6, 6-2 và 7-6 để ghi tên vào bán kết.

Nadal tự nhận cửa dưới khi bước vào trận tứ kết bởi phong độ chưa cao nhất cùng bất lợi thi đấu ban đêm ở Paris. Tuy vậy, anh khởi đầu như mơ khi có break ngay game mở màn kéo dài tới hơn 10 phút.

Nadal và Djokovic tạo nên màn so tài hấp dẫn tại tứ kết Pháp mở rộng. Ảnh: Reuters.

Djokovic có cơ hội đòi lại break nhờ khả năng trả giao và liên tục ép trái Nadal. Tuy vậy, "Vua đất nện" cứu thành công nhờ khả năng điều bóng khắp mặt sân, buộc Djokovic đánh hỏng. Ngay sau đó, Nadal có thêm break nhờ cú thuận tay dọc dây hiểm hóc và thắng cách biệt 6-2.

Khi nhiệt độ ở Paris chưa xuống thấp và bóng vẫn nảy cao, Nadal đã tận dụng quá tốt. Anh một lần nữa vươn lên đầu set hai, khi tận dụng thành công ở cơ hội thứ 7, sau cú ép trái rồi lên lưới kết thúc gọn gàng. Trong khi đó, Djokovic đánh hỏng quá nhiều ở các cú thuận tay khiến anh mất thêm một break nữa.

Nadal dẫn 3-0 trong set 2 và lúc này đồng hồ ở Paris điểm 22h30. Trời bắt đầu lạnh hơn và những điều Nadal lo ngại đã đến. Djokovic đã trở lại mạnh mẽ khi tận dụng việc bóng nảy thấp, chậm hơn và nặng hơn để đè những pha bóng của đối thủ. Anh cân bằng tỷ số 3-3 sau game cầm giao kéo dài tới gần 20 phút của Nadal.

Những cú trái của Djokovic dần đạt hiệu quả tối đa và liên tục ép trái Nadal. Tay vợt người Tây Ban Nha mất thêm break ở game giao bóng quyết định và thua 4-6.

Lợi thế lớn lúc này thuộc về Djokovic, nhưng Nadal một lần nữa chặn đà hưng phấn đối thủ. "Vua đất nện" tiếp tục bẻ game cầm giao đầu tiên của đối thủ để dẫn 2-0 trong set 3. Djokovic chỉ biết tự trách mình khi mắc tới 16 lỗi tự đánh hỏng, nhiều gấp đôi Nadal và thua nhanh 2-6.

Nadal nắm lợi thế lớn để có Grand Slam thứ 22 trong sự nghiệp. Ảnh: Reuters.

Bước vào set 4, Djokovic lần đầu tiên bẻ game trước để nắm lợi thế. Tưởng chừng set đấu thuộc về tay vợt người Serbia khi dẫn 5-3, nhưng Nadal đã cứu 2 set-point rồi sau đó tận dụng thành công cơ hội để có break và cân bằng tỷ số 5-5.

Trong loạt tie-break, Nadal thể hiện khả năng phán đoán chuẩn xác các góc đánh của Djokovic để dẫn 3-0. Lợi thế cho tay vợt Tây Ban Nha càng lớn khi Djokovic liên tục đánh hỏng. Nadal khép lại cuộc thư hùng bằng cú đè bóng trái tay, ấn định phần thắng 7-4 trong loạt "đấu súng" cân não.

Tại bán kết, Nadal sẽ so tài với Alexander Zverev. Tay vợt người Đức đã vượt qua Carlos Alcaraz 6-4, 6-4, 4-6 và 7-6.

Theo Hà Nội mới

Tin cùng chuyên mục