Nadal và Djokovic khác bảng tại ATP Finals 2022

Theo kết quả bốc thăm hôm 10-11 (giờ địa phương), hai tên tuổi kỳ cựu của làng quần vợt thế giới nằm khác bảng.

Kết quả bốc thăm chia bảng ATP Finals 2022. Ảnh: ATP

Theo ATP, Nadal có tên ở bảng Xanh cùng Casper Ruud, Felix Auger-Aliassime và Taylor Fritz. "Vua đất nện" lần thứ năm được xếp hạng hạt giống cao nhất tại ATP Finals và hướng đến ngôi vô địch giải này lần đầu tiên trong sự nghiệp. Nếu đạt mục tiêu, Nadal sẽ kết thúc mùa giải 2022 ở ngôi số một thế giới.

Bảng Đỏ gồm Djokovic, Stefanos Tsitsipas, Daniil Medvedev và Andrey Rublev. Trong toàn bộ sự nghiệp, Djokovic từng 5 lần đăng quang ATP Finals. Tại giải năm nay, tay vợt người Serbia có cơ hội san bằng kỷ lục 6 danh hiệu của huyền thoại Roger Federer đã giải nghệ.

Do không nằm chung bảng nên Nadal và Djokovic chỉ có thể gặp nhau trong trường hợp cả hai giành quyền vào bán kết hoặc chung kết. Đây là kịch bản khó đoán do ATP Finals 2022 có sự góp mặt của nhiều tay vợt mạnh.

ATP Finals là giải quần vợt nam cuối cùng trong năm, quy tụ 8 tay vợt đứng đầu bảng xếp hạng thế giới. Với tổng tiền thưởng lên đến 14,75 triệu USD, giải năm nay diễn ra từ ngày 13 đến 20-11 tại thành phố Turin (Italia).

Tay vợt đăng quang ATP Finals 2022 và không thua trận nào sẽ nhận được 4,7 triệu USD, mức thưởng cá nhân lớn nhất trong lịch sử quần vợt thế giới. Trong trường hợp không thể bất bại, giá trị tiền thưởng cho ngôi vô địch giảm còn 2,2 triệu USD.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục