Người dân Ecuador ăn mừng chiến thắng lịch sử trước Qatar

Không khí ăn mừng tràn ngập các thành phố lớn tại Ecuador ngay sau khi đội bóng đá nước này giành chiến thắng 2-0 đầy thuyết phục trước chủ nhà Qatar trong trận đấu đầu tiên ở bảng A, đồng thời cũng là trận mở màn World Cup 2022 rạng sáng nay (21/11).

Khoảnh khắc phấn khích của người hâm mộ Ecuador khi theo dõi đội nhà thi đấu trận khai mạc World Cup với tuyển Qatar từ thành phố Ibarra, Ecuador. (Ảnh: Reuters)

Tiền đạo kỳ cựu Enner Valencia đã giúp đại diện bóng đá Nam Mỹ có khởi đầu như mơ trên đất Qatar nhờ cú đúp trong hiệp 1, trong đó 1 bàn thắng được ghi từ chấm 11m ở phút 16 và bàn còn lại đến từ một pha đánh đầu đẳng cấp ở phút 32.

Trận đấu này cũng đánh dấu lần đầu tiên trong lịch sử các kỳ World Cup một đội bóng nước chủ nhà nhận thất bại ngay trong trận khai mạc.

Người hâm mộ Ecuador theo dõi trận khai mạc World Cup từ thành phố Ibarra, Ecuador. (Ảnh: Reuters)

Tại quê nhà Ecuador, người hâm mộ mặc áo đội tuyển và cầm quốc kỳ tràn ngập các cửa hàng, quảng trường và trung tâm mua sắm để cổ vũ cho đội bóng đất nước họ với khẩu hiệu truyền thống “Yes we can” (Chúng ta có thể).

“Tôi cảm thấy vô cùng xúc động và không từ ngữ nào có thể diễn tả được”, chị Jenny Espinosa, 33 tuổi, chia sẻ khi đang cùng bạn bè đến một trung tâm mua sắm ở thành phố Ibarra, miền bắc đất nước, để ăn mừng.

Một fan hâm mộ Ecuador ăn mừng đầy phấn khích sau khi tiếng còi chung cuộc cất lên. (Ảnh: Reuters)

Tại các thành phố lớn nhất của Ecuador như Quito, Guayaquil và Cuenca, hàng nghìn người hâm mộ tập trung tại các công viên công cộng để xem trận đấu qua màn hình khổng lồ, và vẫy cờ, nhảy múa, ca hát tưng bừng sau khi tiếng còi chung cuộc vang lên.

“Thật là phấn khích khi thấy đội nhà giành chiến thắng”, anh Hugo Pena, một tài xế taxi 35 tuổi, nói khi ăn mừng trên một trong những con phố chính của Guayaquil. “Hy vọng đội tuyển sẽ tiếp tục có màn trình diễn tốt trong trận đấu tới gặp Hà Lan”.

Người hâm mộ ở thành phố Quito, Ecuador ăn mừng sau khi Valencia nhân đôi cách biệt cho đại diện bóng đá Nam Mỹ.
(Ảnh: Reuters)

Tổng thống Ecuador Guillermo Lasso cũng hòa chung không khí ăn mừng trên khắp đất nước với dòng tweet: “Ecuador đang làm nên lịch sử”.

Lượt trận đầu tiên của bảng A sẽ kết thúc vào đêm nay với cuộc so tài giữa tuyển Hà Lan và tuyển Senegal. Ngày 25/11 tới, Ecuador sẽ gặp Hà Lan, trong khi Qatar đối đầu Senegal.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục