Nhật Bản cấm bán đồ uống có cồn ở các địa điểm thi đấu

Ngày 23-6, Ban tổ chức Olympic và Paralympic Tokyo thông báo sẽ cấm bán đồ uống có cồn ở các địa điểm thi đấu của Thế vận hội mùa Hè này.

Đồ uống có cồn đã bị cấm trước sự phản đối kịch liệt của công chúng. (Ảnh: TheTelegraph)

Theo đó, trong nỗ lực ngăn ngừa sự lây lan của dịch Covid-19, Ban tổ chức cũng cấm khán giả mang đồ uống có cồn vào địa điểm thi đấu, đồng thời không cho phép khán giả có thân nhiệt từ 37,5 độ C trở lên hoặc những người có các triệu chứng như sốt vào sân để theo dõi các vận động viên thi đấu.

Trước đó, Ban tổ chức dự định sẽ cho phép bán đồ uống có cồn ở các địa điểm thi đấu sau khi tính tới việc có một hãng bia lớn của Nhật Bản là nhà tài trợ cho Olympic Tokyo. Tuy nhiên, việc bán đồ uống có cồn ở các địa điểm thi đấu vấp phải sự phản đối của Văn phòng Thủ tướng và liên minh cầm quyền.

Trong diễn biến liên quan khác, Sở Cảnh sát thủ đô Tokyo đang lên kế hoạch soạn thảo các kế hoạch an ninh chi tiết để bảo đảm an toàn cho các địa điểm thi đấu và các khu vực lân cận sau khi các nhà tổ chức quyết định giới hạn số lượng khán giả tới sân theo dõi trực tiếp các vận động viên thi đấu ở mức 50% sức chứa của địa điểm tổ chức nhưng không vượt quá 10.000 người.

Hôm 22-6, lực lượng cảnh sát Tokyo đã tổ chức diễn tập an ninh quy mô lớn, với sự tham gia của hơn 500 người, trong đó có cảnh sát chống bạo động. Tại cuộc diễn tập, các nhân viên cảnh sát đã thực hành các hoạt động bảo vệ yếu nhân, diễn tập chống khủng bố và kiểm soát đám đông.

Liên quan tới dịch Covid-19, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) dự kiến sẽ thảo luận về các biện pháp phòng chống dịch bệnh với giới chức Nhật Bản và Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) trong tuần này.

Trong khi đó, chỉ vài ngày sau khi Chính phủ Nhật Bản dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp ở chín tỉnh, thành, trong đó có thủ đô Tokyo, dịch Covid-19 có dấu hiệu gia tăng trở lại khi ngày 22-6, giới chức nước này ghi nhận 1.437 ca nhiễm mới, tăng 20 ca so với một tuần trước đó, trong đó Tokyo có 435 ca, tăng 98 ca. Số ca nhiễm mới bình quân ở Tokyo trong tuần từ ngày 16 đến 22-6 là 405,9 ca, tăng 8% so với một tuần trước đó.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục