Những điều cần biết về vòng loại trực tiếp Champions League 2021-2022

Sau 5 lượt trận, Champions League mùa giải 2021-2022 đã xác định được 11 trong tổng số 16 đội có thể giành quyền vào vòng loại trực tiếp. Dưới đây là những thông tin đáng chú ý về vòng này.

Lễ bốc thăm vòng loại trực tiếp Champions League 2021-2022 diễn ra ngày 13-12 tại thành phố Nyon (Thụy Sĩ). Ảnh: Getty Images

Lễ bốc thăm vòng loại trực tiếp sẽ được tổ chức vào ngày 13-12 sắp tới, tại House of European Football - trụ sở của Liên đoàn Bóng đá châu Âu (UEFA) ở thành phố Nyon (Thụy Sĩ). Vòng này diễn ra theo thể thức lượt đi và về, bao gồm 16 đội có thành tích tốt nhất 8 bảng và được chia thành 8 cặp đấu.

Theo quy định hiện hành, những đội đứng đầu các bảng đấu được xếp vào nhóm hạt giống và sẽ chơi trận lượt về trên sân nhà. Ngược lại, các đội nhì bảng sẽ không nằm trong nhóm hạt giống và đá trận lượt đi trên sân nhà. Các đội thuộc cùng bảng hoặc cùng quốc gia sẽ không gặp nhau tại vòng loại trực tiếp.

Hồi cuối tháng 6, UEFA đã chính thức loại bỏ luật bàn thắng sân khách tồn tại kể từ năm 1965 đối với mọi giải đấu trực thuộc. Do đó, các đội hòa nhau sau cả 2 lượt trận sẽ bước vào 2 hiệp phụ, mỗi hiệp kéo dài 15 phút. Nếu vẫn không thể phân định thắng thua, hai bên sẽ phải đá luân lưu để xác định đội giành quyền đi tiếp.

Các trận lượt đi vòng loại trực tiếp Champions League mùa giải 2021-2022 diễn ra vào các ngày 15, 16, 22 và 23-2, trong khi lượt về diễn ra vào các ngày 8, 9, 15 và 16-3.

Hiện tại, đã xác định được 11 đội giành quyền vào vòng loại trực tiếp, gồm Ajax Amsterdam, Bayern Munich, Chelsea, Inter Milan, Juventus, Liverpool, Manchester United, Manchester City, Sporting Lisbon, Real Madrid và PSG.

Tại bảng B, đội thứ hai đi tiếp sẽ được xác định sau lượt trận cuối cùng vào ngày 8-12. AC Milan hiện tạm đứng nhì bảng này với 5 điểm, trong khi Atletico Madrid và Porto cùng có 4 điểm.

Tại bảng E, Barcelona và Benfica sẽ cạnh tranh trực tiếp tấm vé vào vòng sau. "Gã khổng lồ" xứ Catalan hiện hơn đại diện đến từ Bồ Đào Nha 2 điểm, trong khi Dynamo Kyiv chắc chắn đã bị loại do mới giành được vỏn vẹn 1 điểm sau 5 lượt trận.

Villarreal và Atalanta thuộc bảng F sẽ gặp nhau ngày 9-12. Đội bóng có biệt danh "Tàu ngầm vàng" nắm lợi thế do hơn đối thủ 1 điểm. Trước đó, Manchester United đã giành quyền đi tiếp với tư cách đội đầu bảng này dù chưa thi đấu lượt trận cuối cùng.

Bảng G với sự góp mặt của Lille, RB Salzburg, Sevilla và Wolfsburg hứa hẹn nhiều điều bất ngờ khi hai đội giành vé vòng loại trực tiếp chỉ được xác định sau lượt cuối vào ngày 9-12.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục