Novak Djokovic là hạt giống số 1 tại Wimbledon 2022

Sự vắng mặt của Daniil Medvedev và Alexander Zverev giúp Novak Djokovic trở thành hạt giống hàng đầu tại Wimbledon năm nay. Tay vợt người Serbia sẽ cạnh tranh ngôi vương cùng đối thủ quen thuộc là Rafael Nadal.

Novak Djokovic có cơ hội bảo vệ thành công ngôi vô địch Wimbledon. Ảnh: Reuters 

Trước đây, Ban tổ chức Wimbledon xếp hạng hạt giống dựa trên tính toán của máy tính về thành tích thi đấu của các tay vợt tại các giải diễn ra trên mặt sân cỏ. Tuy nhiên, quy trình này đã thay đổi kể từ mùa giải năm 2021 và việc phân hạng sẽ được dựa trên bảng xếp hạng của Hiệp hội Quần vợt nam chuyên nghiệp (ATP).

Trước thời điểm khởi tranh của Wimbledon 2022, Daniil Medvedev đang đứng đầu bảng xếp hạng ATP, trong khi vị trí thứ hai thuộc về Alexander Zverev. Tuy nhiên, tay vợt người Nga đã bị cấm dự giải, còn tài năng trẻ đến từ Đức cũng buộc phải bỏ giải do vừa trải qua ca phẫu thuật điều trị chấn thương mắt cá chân phải.

Nhờ sự vắng mặt của cả Daniil Medvedev và Alexander Zverev, Novak Djokovic đã được đôn lên vị trí hạt giống số một của Wimbledon 2022 dù chỉ đứng thứ ba trên bảng xếp hạng ATP. Trước đó, tay vợt người Serbia đã để mất ngôi đầu thế giới vào tay Daniil Medvedev do không thể góp mặt tại Australia Open 2022 vì từ chối tiêm vắc xin phòng Covid-19.

Tại Wimbledon 2022, đối thủ lớn nhất của Novak Djokovic vẫn là cái tên quen thuộc Rafael Nadal. Tuy nhiên, giải năm nay sẽ không có trận chung kết sớm do hai tay vợt này nằm khác nhánh. Điều này đồng nghĩa, Novak Djokovic chỉ có thể đụng độ Rafael Nadal trong trường hợp cả hai đều giành quyền vào trận tranh ngôi vô địch. Trước đó, Novak Djokovic đã chạm trán Rafael Nadal tại tứ kết Roland Garros 2022 nhưng không thể đánh bại đối thủ có biệt danh "Vua đất nện".

Là giải Grand Slam thứ ba trong năm, Wimbledon 2022 diễn ra từ ngày 27-6 đến 10-7 tại thành phố London (Anh). Giải năm nay có tổng giá trị tiền thưởng lên đến 40,35 triệu bảng. Phần thưởng dành cho tay vợt đăng quang nội dung đánh đơn là 2 triệu bảng, trong khi đội vô địch đánh đôi sẽ nhận được 540.000 bảng.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục