Novak Djokovic vô địch ATP Finals 2022

Vượt qua Casper Ruud ở trận chung kết, Novak Djokovic đã có lần thứ 6 vô địch ATP Finals.

Nole ẵm cúp vô địch ATP Finals 2022. (Ảnh: Reuters)

Novak Djokovic tự tin bước vào trận chung kết ATP Finals ngày 20/11, trong khi đó ở bên kia chiến tuyến, Casper Ruud lại không có được điều đó. Tay vợt người Na Uy khởi đầu với việc phải cứu double break-point ở game đầu tiên giao bóng, sau đó anh phải bám đuổi đối thủ khá vất vả.

Bước ngoặt của set thứ nhất tới ở game thứ 12, Novak Djokovic với những cú đáp trả tốt khiến đối phương liên tục đánh hỏng, nhờ đó, tay vợt người Serbia lội ngược dòng từ việc bị dẫn trước, để rồi giành chiến thắng 7-5 trong set đầu.

Sau những game đầu tiên của set hai giao bóng tốt, Ruud để mất nhịp bóng ở game thứ tư. Trong khi đó, Djokovic xử lý tốt các game giao bóng, không cho đối phương có cơ hội bẻ game. Djokovic ấn định chiến thắng 6-3 ở set thứ hai, kết thúc trận đấu sau 94 phút tranh tài.

Với chức vô địch lần thứ 6 này, Djokovic cân bằng kỷ lục vô địch của Roger Federer ở ATP Finals. Ngoài ra, Djokovic còn là tay vợt lớn tuổi nhất vô địch giải đấu, Nole vô địch giải đấu ở tuổi 35, vượt qua kỷ lục của Federer (30 tuổi).

Cùng với đó, tay vợt người Serbia cũng sẽ trở về với số tiền thưởng lớn nhất trong lịch sử ATP Finals, đó là 4.740.300 USD. Đồng thời, anh còn nhận được 1.500 điểm thưởng trên bảng xếp hạng ATP với tư cách là nhà vô địch bất bại.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục