Olympic Tokyo 2020: Hai cầu thủ Nam Phi dương tính với SARS-CoV-2

Việc đội tuyển Nam Phi có 2 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 làm dấy lên nguy cơ nhiều cầu thủ không thể thi đấu, trong bối cảnh môn bóng đá nam sẽ khởi tranh ngày 22-7 sắp tới.

Đoàn vận động viên Nam Phi dự Olympic Tokyo 2020 đợi xét nghiệm sau khi đáp chuyến bay xuống Nhật Bản. Ảnh: Reuters

Theo Reuters hôm nay (18-7), hậu vệ phải Thabiso Monyane và tiền vệ tấn công Moroka Swallows là hai cầu thủ có thân nhiệt cao ngay khi đến thành phố Tokyo. Các kết quả xét nghiệm sau đó khẳng định hai trường hợp này dương tính với SARS-CoV-2.

Ngay sau khi phát hiện, toàn bội đội tuyển bóng đá quốc gia Nam Phi đã buộc phải cách ly trong lúc chờ kết quả xét nghiệm. Sự việc xảy ra chỉ chưa đầy 1 tuần trước thời điểm của trận đấu giữa Nam Phi với đội chủ nhà Nhật Bản, trong khuôn khổ bảng A ngày 22-7 trên sân vận động Tokyo.

Trong một thông báo liên qua, HLV Mxolisi Sibam đã xác nhận thông tin về hai cầu thủ kể trên, đồng thời cho biết một quan chức của đội tuyển cũng nhiễm Covid-19. Vụ việc khiến tuyển Nam Phi phải hủy bỏ buổi luyện tập đầu tiên vào ngày 17-7.

Trước việc phát hiện một loạt ca nhiễm tại làng vận động viên, Trưởng ban tổ chức Olympic Tokyo 2020 Seiko Hashimoto một lần nữa lên tiếng trấn an, tuyên bố Ban tổ chức đã chuẩn bị mọi phương án ứng phó.

Trước đó, Giám đốc Điều hành Olympic thuộc Ủy ban Olympic quốc tế (IOC) Christophe Dubi cũng khẳng định, nguy cơ dịch bệnh bùng phát tại làng vận động viên là "gần như không thể".

 "Xét nghiệm là phương pháp giảm lây nhiễm. Khi phát hiện một trường hợp dương tính, chúng tôi sẽ hành động. Với tất cả những biện pháp được áp dụng, chúng tôi hạn chế rủi ro ở mức tối thiểu", ông Christophe Dubi nhấn mạnh.

Theo Hà Nội mới

Tin cùng chuyên mục