Pháp 2 - 2 Bồ Đào Nha: Kịch tích cuộc chạm trán những nhà vô địch

Cuộc đối đầu giữa Nhà vô địch World Cup 2018 Pháp và nhà vô địch EURO 2016 Bồ Đào Nha đã diễn ra vô cùng kịch tính và hấp dẫn, thể hiện đẳng cấp cao của đôi bên trong "bảng tử thần" F. Màn rượt đuổi tỷ số đã kết thúc với kết quả hòa 2-2.

Ronaldo nhận trọng trách sút phạt đền cho Bồ Đào Nha. (Ảnh: UEFA)

Cả hai đội đều nhập cuộc cởi mở khi đều đã nắm chắc vé đi tiếp. Các đường tấn công của tuyển Pháp dồn về cánh trái nơi có Mbappe luôn sẵn sàng với những bước chạy tăng tốc. Trong khi đó, rất nhiều đường phối hợp ở sân nhà của đội tuyển Bồ Đào Nha bị N'Golo Kante bắt bài. 

Phút 16, Paul Pogba có đường chọc khe đến được Mbappe thoát xuống dứt điểm một chạm, nhưng cú sút của anh không thể thắng được thủ môn Patricio của tuyển Bồ Đào Nha. Rolnado sau đó có cú sút vô lê nhưng cũng ra ngoài.

Phút 27, Bồ Đào Nha được hưởng quả phạt penalty. Xuất phát từ một tình huống đá phạt và đã có lộn xộn trong vòng cấm Pháp, thủ môn Lloris lao lên đấm bóng nhưng cũng lao thẳng vào mặt của Danilo Pereira bên phía Bồ Đào Nha. Thủ môn này đồng thời nhận thẻ vàng. Ronaldo thực hiên quả phạt penalty và rất quyết đoán, anh đã mang về bàn mở tỷ số.

Ronaldo sút tung lưới tuyển Pháp.

Bị dẫn trước, đội tuyển Pháp tổ chức các tình huống tấn công đa dạng. Đặc biệt Pogba là cầu thủ chơi hay nhất bên phía Pháp với những đường chuyền rất nguy hiểm. 

Phải đến phút thi đấu chính thức của hiệp 1, Semedo đã có lỗi với Mbappe trong vòng cấm. Trọng tài cho tuyển Pháp được hưởng quả phạt đền. Karim Benzema là người thực hiện và anh dễ dàng sút tung lưới Bồ Đào Nha. Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của Benzema ở tuyển Pháp sau sáu năm vắng bóng.

Phút 47, Pogba nhạy bén có đường chuyền vượt biên cho Benzema, tiền đạo của Real Madrid đang tìm được cảm giác ghi bàn tuyệt vời từ bàn thắng trước đó, anh dứt điểm về góc xa trúng cột dọc và bóng bật vào gôn. Pháp vươn lên dẫn trước 2-1. 

Karim Benzema dứt điểm chính xác khi đối mặt thủ thành Patricio.

Ngay lập tức các cầu thủ Bồ Đào Nha phản công với Ronaldo đánh đầu ở điểm cuối cùng nhưng không thành. 

Hy vọng của Bồ Đào Nha đến ở phút 57, Ronaldo xâm nhập cấm địa dẫn tới bóng bật chạm tay Kounde theo kèm anh. Lỗi sơ đẳng khiến thủ thành Lloris một lần nữa đối mặt Ronaldo trên chấm 11m. Ronaldo xuất sắc cân bằng tỷ số về 2-2.

Bàn thắng giúp Ronaldo củng cố danh hiệu cầu thủ ghi bàn nhiều nhất EURO với 13 bàn.

Về cuối trận, các cầu thủ đôi bên tạo ra được một số tình huống nguy hiểm nhưng cũng không có thêm bàn thắng nào. Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 2-2.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục