Pháp tiếp tục chuỗi trận hòa thất vọng

Nhà đương kim vô địch thế giới tiếp tục nối dài chuỗi trận không thắng của mình lên con số 5, sau khi bị Ukraine cầm hòa 1-1 ở lượt trận tiếp theo bảng D vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu, diễn ra rạng sáng 4/9.

Đã 5 trận liên tiếp, Pháp vẫn chưa biết đến chiến thắng. (Ảnh: ESPN)

Mặc dù được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ và chơi áp đảo phần lớn thời gian hiệp đầu, Les Bleus lại bị thủng lưới trước khi Mykola Shaparenko ghi bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà ở phút 44.

Anthony Martial đưa trận đấu trở về vạch xuất phát ngay đầu hiệp hai, nhưng việc các ngôi sao tấn công của Pháp chơi bế tắc trước hàng thủ 5 người của của Ukraine đã khiến họ phải chấp nhận trận hòa thứ 2 liên tiếp chỉ trong vòng 4 ngày.

Pháp có khởi đầu áp đảo, dù ngôi sao Kylian Mbappe phải ngồi ngoài vì đau nhẹ, còn Karim Benzema và Raphael Varane cũng không có tên trong đội hình xuất phát.

Đội chủ nhà chơi phòng ngự chủ động, tập trung đông quân số nơi phần sân nhà, khiến các vị khách dù chiếm ưu thế về mặt thế trận cũng chưa thể tìm được đường vào cầu môn đối phương.

Phải đến phút 27, Pháp mới có cơ hội đầu tiên từ nỗ lực của Antoine Griezmann, nhưng Ukraine mới là đội có tình huống ăn bàn rõ nét nhất khi Andriy Yarmolenko buộc thủ thành Hugo Lloris phải trổ tài cứu thua ở phút 35.

Trong ngày đá thay Mbappe, Martial cũng có một cơ hội ngay trước giờ nghỉ, nhưng đội chủ nhà đã cho thấy sự nguy hiểm của mình với việc tận dụng tối đa cơ hội từ một pha phản công nhanh sắc lẹm. Shaparenko kết thúc hoàn hảo bằng một cú cứa lòng tuyệt đẹp vào góc cao khung thành, mở tỷ số trận đấu.

Buộc phải đẩy cao đội hình hơn nữa nhằm tìm kiếm bàn gỡ trong hiệp 2, Martial cuối cùng cũng thành công với bàn thắng cân bằng tỷ số chỉ 5 phút đầu hiệp 2, sau một tình huống khá may mắn khi cú đánh đầu của Adrien Rabiot bật vào một hậu vệ Ukraine, tạo điều kiện cho Martial ập vào ghi bàn từ cự ly gần.

Anthony Martial san bằng tỷ số cho Pháp. (Ảnh: Reuters) 

Dù có bàn gỡ nhưng Pháp vẫn chưa thể tìm ra cách hóa giải lối chơi phòng ngự - phản công chặt chẽ của đội chủ nhà. Ngay cả khi cả 2 tiền đạo Moussa Diaby và Benzema được tung vào sân, tình hình cũng không có nhiều cải thiện.

Cả hai cầu thủ vừa vào sân thay người có phối hợp ăn ý trong vùng cấm ở phút 75, nhưng tiếc là cú sút của Diaby lại đi trúng cột dọc khung thành thủ môn Andriy Pyatov.

Ít phút sau, đội khách có thêm một cơ hội nữa ở phút 85 từ cú dứt điểm hiểm hóc của Rabiot ở cự ly 25m, song Pyatov đã xuất sắc hơn để bảo toàn tỷ số hòa cho Ukraine.

Chung cuộc, Pháp đành chấp nhận trận hòa 1-1 thứ 2 liên tiếp chỉ trong vòng 4 ngày. Trước đó, họ cũng bị Bosnia cầm hòa 1-1 ở lượt trận ngày 2-9. Tuy vậy, Pháp vẫn đứng đầu bảng D với 9 điểm sau 5 lượt trận đã đấu. Vào tuần sau, nhà vô địch thế giới dự báo có trận đấu khó khăn khi tiếp đón đội xếp thứ hai là Phần Lan vừa đánh bại Kazakhstan 1-0 đêm qua.

Kết quả một số trận đấu khác, đương kim á quân thế giới Croatia có chiến thắng quan trọng 1-0 trước Slovakia ở bảng H, nhờ bàn thắng phút 86 của tiền vệ Marcelo Brozovic. Kết quả này giúp Croatia tạm đứng thứ hai trong bảng đấu với 10 điểm sau 5 trận, bằng điểm đội dẫn đầu là Nga nhưng xếp sau do kém hơn về hiệu số bàn thắng bại. Slovenia xếp thứ ba với ba điểm ít hơn.

Marcelo Brozovic ăn mừng bàn thắng duy nhất của trận đấu với các đồng đội. (Ảnh: Reuters) 

Trong khi đó, Memphis Depay lập cú đúp để đưa Hà Lan đến chiến thắng đầu tiên dưới trướng tân huấn luyện viên Louis van Gaal, với chiến thắng ấn tượng 4-0 trước Montenegro ở bảng G. Hiện Hà Lan tạm đứng thứ hai ở bảng G với 10 điểm sau 5 trận, kém đội đầu bảng Thổ Nhĩ Kỳ 1 điểm và cùng bằng số điểm với đội xếp thứ ba là Na Uy. Giữa tuần sau, Hà Lan sẽ tiếp Thổ Nhĩ Kỳ tại Amsterdam, trong khi Na Uy được chơi trên trên sân nhà đấu Gibraltar.

Serbia vươn lên dẫn đầu bảng A sau chiến thắng 4-1 trên sân nhà trước Luxembourg đêm qua, trong đó Aleksandar Mitrovic tiếp tục phong độ ghi bàn cao với cú đúp bàn thắng ngay trong hiệp 1. Cũng ở bảng A, Ireland phải cần đến bàn thắng phút 87 của hậu vệ Shane Duffy để gỡ hòa 1-1 ở trận đấu trên sân nhà tiếp đón Azerbaijan.

Kết quả thi đấu lượt trận thứ 5 vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu:

Bảng A
Serbia 4-1 Luxembourg
Cộng hòa Ireland 1-1 Azerbaijan

Bảng D
Phần Lan 1-0 Kazakhstan
Ukraine 1-1 Pháp

Bảng F
Quần đảo Faroe 0-1 Đan Mạch
Israel 5-2 Áo
Scotland 1-0 Moldova

Bảng G
Latvia 0-2 Na Uy
Gibraltar 0-3 Thổ Nhĩ Kỳ
Hà Lan 4-0 Montenegro

Bảng H
Slovenia 1-0 Malta
Đảo Síp 0-2 Nga
Slovakia 0-1 Croatia

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục