Phép thử của Thái Lan và hy vọng của Philippines

19 giờ 30 phút tối nay 11/12, đội tuyển Thái Lan sẽ gặp đội tuyển Myanmar trong khuôn khổ bảng A của AFF Suzuki Cup 2020.

Myanmar sẽ là phép thử cho Thái Lan (áo trắng) trong trận đấu hôm nay.

Myanmar từng để thua Singapore 0-3 ở trận đầu ra quân và mới chỉ có một chiến thắng 2-0 trước đội bóng yếu nhất bảng là Timor Leste, bởi thế họ buộc phải thắng để giành vị trí nhì bảng để vào bán kết. Tuy nhiên, trước đối thủ được đánh giá cao hơn hẳn là Thái Lan, chắc chắn trận đấu sẽ khó khăn hơn rất nhiều. Myanmar từng có tham vọng rất lớn trở lại ngôi đầu Đông Nam Á, nhưng ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 và những biến động xã hội trong nước khiến giải vô địch quốc gia của họ bị hủy, chuyến tập huấn dài ngày ở Thổ Nhĩ Kỳ cũng không đạt yêu cầu vì thiếu đối thủ mạnh cọ xát. Với những gì đã thể hiện qua hai trận đấu, đội bóng do huấn luyện viên Antoine Hey dẫn dắt chưa thể hiện được sức mạnh. Chơi khá mờ nhạt trên hàng công, thiếu chắc chắn trong phòng thủ, sự gắn kết giữa các cầu thủ chưa được như mong đợi cho nên Myanmar sẽ không phải là đối thủ xứng tầm của Thái Lan. Đối thủ của họ sẽ ra quân với đội hình mạnh nhất khi có sự phục vụ của hai tuyển thủ hàng đầu hiện nay là Chanathip Songkrasin và Theerathon Bunmathan và càng thuận lợi hơn khi được nghỉ nhiều hơn ba ngày so với đối thủ. Chanathip Songkrasin là cầu thủ trong đội hình chính thức của Câu lạc bộ Sapporo đang chơi tại Giải bóng đá chuyên nghiệp của Nhật Bản sẽ giúp cho tuyến giữa của đội tuyển Thái Lan lên công, về thủ sắc sảo hơn. Huấn luyện viên Mano Polking đang rất kỳ vọng đưa bóng đá Thái Lan trở lại thời kỳ đỉnh cao và đối thủ Myanmar chính là cơ hội để thể hiện sức mạnh.

Cũng ở bảng A thi đấu hôm nay, Philippines và Timor Leste sẽ gặp nhau và đội nào thắng sẽ tránh được một giải đấu toàn thua. Timor Leste cũng có sự tiến bộ đáng kể so với quá khứ, nhưng thực tế trình độ chuyên môn của họ vẫn bị đánh giá là yếu nhất giải. Philippines sau khi để thua 1-2 trước Singapore cũng không còn được đánh giá là ứng cử viên vào bán kết, song quyết tâm đi tiếp thì chưa hề giảm. Timor Leste sẽ là cơ hội để các cầu thủ Philippines giành chiến thắng để lấy lại sự tự tin. Vẫn bị xếp ở nhóm dưới trong khu vực Đông Nam Á, nhưng trước đối thủ Timor Leste quá yếu, Philippines sẽ không quá khó khăn để giành chiến thắng. Philippines rất cần trận thắng này để xốc lại đội hình và tận dụng mọi cơ hội để ghi nhiều bàn thắng.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục