Roland Garros 2022: Casper Ruud tranh ngôi vương với Rafael Nadal

Ngày 4-6, Casper Ruud đánh bại Marin Cilic ở bán kết Roland Garros 2022 để giành quyền vào chung kết với Rafael Nadal. Hạt giống số 8 của giải cũng là tay vợt nam người Na Uy đầu tiên lọt vào trận tranh ngôi vương của một Grand Slam.

Casper Ruud sẽ tranh ngôi vô địch Roland Garros 2022 với Rafael Nadal. Ảnh: Reuters

Casper Ruud bước vào trận bán kết với lợi thế về thành tích đối đầu trước Marin Cilic. Ở hai lần đụng độ trước đó tại Rome Master 2020 và Rogers Cup 2021, tay vợt người Na Uy đều giành chiến thắng.

Khi tái ngộ lần thứ ba, Casper Ruud có 16 tình huống giao bóng ăn điểm trực tiếp và mắc 21 lỗi, trong khi con số này của Marin Cilic là 10 và 56. Trong tổng số 35 game của trận bán kết, tay vợt 23 tuổi thắng 21 game và giành được 121 điểm trên tổng số 224 điểm.

Ở séc mở màn trận bán kết, Marin Cilic thể hiện sự lấn lướt trước Casper Ruud bằng những cú đánh thuận tay đầy uy lực và thành công cứu cả ba break point. Sau hai tình huống bẻ giao bóng đối thủ, tay vợt người Croatia giành phần thắng séc này với điểm số 6-3.

Casper Rud dần kiểm soát thế trận ở những séc còn lại. Tay vợt 23 tuổi thi đấu ổn định để duy trì khả năng phòng ngự, khiến Marin Cilic liên tiếp mắc những lỗi không đáng có. Hai break point sớm ở séc thứ tư khép lại trận bán kết kéo dài 2 giờ 57 phút, với tỷ số chung cuộc 3-1 (3-6, 6-4, 6-2, 6-2) nghiêng về hạt giống số 8 của giải năm nay.

Chiến thắng quan trọng trước Marin Cilic giúp Casper Ruud giành đủ điểm để leo lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng ATP, đồng thời trở thành tay vợt nam Na Uy đầu tiên tiến vào trận chung kết của một Grand Slam.

Ngày 5-6, Casper Ruud sẽ cạnh tranh ngôi vô địch Roland Garros 2022 với Rafael Nadal. Trước đó, "Vua đất nện" đã giành quyền chơi chung kết do Alexander Zverev phải bỏ cuộc vì lý do chấn thương. Nếu đánh bại đối thủ, Rafael Nadal sẽ có lần thứ 14 vô địch giải này để nâng tổng số danh hiệu Grand Slam trong sự nghiệp lên con số 22.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục