Ronaldo lập công ở chiến thắng của M.U

Tiền đạo người Bồ Đào Nha đóng góp một bàn trong chiến thắng 3-0 của M.U trước Sheriff, ở lượt trận thứ năm của bảng E Europa League mùa này.

Rạng sáng 28-10 (giờ Hà Nội), M.U đón tiếp M.U Sheriff bằng đội hình mạnh nhất có thể do không muốn sảy chân trước đối thủ đã bị loại. Ronaldo trở lại đội hình xuất phát và được bố trí chơi cao nhất trên hàng công.

Sự chênh lệch về chất lượng đội hình và đẳng cấp giúp "Quỷ đỏ" dễ dàng chiếm lĩnh thế trận. Theo thống kê, đội chủ sân Old Trafford đạt 75% tỷ lệ kiểm soát bóng và có 10 lần dứt điểm trúng mục tiêu sau 24 cú sút.

Thế trận một chiều giúp M.U tạo được hàng loạt cơ hội đáng chú ý nhưng các chân sút thiếu may mắn để có bàn thắng sớm. Sau pha dứt điểm bất thành của Antony, lần lượt Ronaldo và Fernandes đều không thể đưa bóng vào lưới đối thủ.

Bên kia phần sân, Sheriff căng mình chống đỡ nhưng vẫn thúc thủ trước sức ép lớn. Phút 44, đội khách nhận bàn thua đầu tiên sau một tình huống phạt góc cánh phải. Dalot là người lập công với pha đánh đầu trong tư thế thuận lợi.

Cũng như hiệp đầu tiên, Sheriff không đủ bản lĩnh để gây đột biến khi trận đấu trở lại sau giờ nghỉ. Việc không thể triển khai thế trận khiến đội bóng đến từ Moldova buộc phải dồn gần như toàn bộ đội hình về sân nhà.

Dù rất nỗ lực nhưng hàng phòng ngự Sheriff vẫn không thể cản bước M.U. Phút 65, thủ môn Koval phải vào lưới nhặt bóng lần thứ hai sau tình huống đánh đầu của Rashford.

Những phút cuối trận, Ronaldo ấn định chiến thắng 3-0 cho M.U. Siêu sao người Bồ Đào Nha không thắng được Koval ở tình huống đánh đầu nhưng vẫn ghi bàn với pha đá bồi ngay sau đó.

Theo Hanoimoi

Tin cùng chuyên mục