Saudi Arabia không thể gây bất ngờ trước Ba Lan

Tối 26/11, ở lượt trận vòng bảng - bảng C World Cup 2022, đội tuyển Ba Lan cùng tiền đạo ngôi sao Lewandowski đã có chiến thắng thuyết phục 2-0 trước đội tuyển Saudi Arabia. Đây cũng là trận đấu đánh dấu bàn thắng đầu tiên của Lewandowski tại một kỳ World Cup.

Salem Al Dawsari đá hỏng quả phạt 11m quý giá của Saudi Arabia. (Ảnh: Reuters)

Bước vào cuộc đấu, Saudi Arabia nhập cuộc khá tự tin sau khi có màn ra quân ấn tượng trước Argentina. Họ triển khai bóng mạch lạc và mạnh dạn dứt điểm khi có cơ hội. Phút 13, Mohammed Kanno có pha dứt điểm đầy uy lực nhưng thủ thành Szczesny vẫn kịp bay người cứu thua cho Ba Lan.

Bên kia chiến tuyến, tuyển Ba Lan với cách chơi chủ yếu phụ thuộc vào Robert Lewandowski chưa gây ra được nhiều khó khăn cho hàng thủ Saudi Arabia. Lối chơi của đại diện châu Âu khá đơn giản khi các phương án tấn công hầu hết là các đường chuyền dài. Ba Lan tiếp cận lối chơi áp sát khá quyết liệt, đến phút 20, trọng tài đã phải rút 3 thẻ vàng đối với các cầu thủ Ba Lan.

Lewandowski gặp khó tiếp cận khung thành Saudi Arabia.

Bước ngoặt trận đấu đến ở phút 38 khi thế trận đang giằng co. Xuất phát từ một đường chuyền dài của thủ thành Szczesny, các cầu thủ Ba Lan triển khai bóng nhanh, để rồi khi tiếp cận được khung thành Saudi Arabia, Lewandowski nỗ lực khống chế và chuyền lại cho Zielinski dứt điểm ở cự ly gần, mở tỷ số 1-0 cho Ba Lan.

Các cầu thủ Ba Lan ăn mừng.

Phút 45, sau khi tham khảo VAR, trọng tài xác định Bielik đã phạm lỗi với Al Shehri trong vòng cấm và quyết định Saudi Arabia được hưởng quả phạt đền 11m. Song, thủ thành Szczesny đã xuất sắc cản phá cú đá 11m của Salem Al Dawsari. Ngay sau đó, anh cũng ngăn chặn được pha đá bồi của Al Burayk. Hết hiệp 1, Ba Lan tạm dẫn trước Saudi Arabia với tỷ số 1-0.

Sang hiệp 2, huấn luyện viên Herve Renard của Saudi Arabia quyết định đẩy cao đội hình tấn công hòng tìm kiếm bàn gỡ hòa. Trong khi đó, Ba Lan chơi khá chắc chắn, họ dẫn bàn nên chơi chậm rãi để hạn chế các tình huống phối hợp, triển khai tấn công của Saudi Arabia. Phút 63, Milik suýt chút nữa có bàn thắng ở World Cup 2022 nhưng cú đánh đầu của anh lại đi chạm xà ngang.

Ba Lan duy trì sự tập trung để Saudi Arabia không thể gỡ hòa. Đến phút 83, Lewandowski tận dụng sự sai lầm của hậu vệ đội bạn, cướp bóng cận thành để dứt điểm gọn gàng, nhân đôi cách biệt cho Ba Lan.

Robert Lewandowski nhân đôi cách biệt cho Ba Lan.

Đây cũng là bàn thắng đầu tiên của Lewandowski tại một kỳ World Cup, mặc dù trước đó, anh đã ghi 76 bàn thắng cho đội tuyển Ba Lan và tham dự 3 kỳ World Cup trước đó. Trận đấu qua đó cũng kết thúc với tỷ số chung cuộc 2-0 nghiêng về đội tuyển Ba Lan.

Với kết quả này, Ba Lan tạm vươn lên dẫn đầu bảng C với 4 điểm, xếp sau đó là Saudi Arabia, Mexico và Argentina. Trận đấu tiếp theo của bảng C diễn ra vào lúc 2 giờ sáng ngày 27/11, đội tuyển Argentina đối đầu Mexico.

Theo Báo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục