Thái Lan và Philippines quyết đấu

Chiều tối nay 14/12, tại bảng A của AFF Suzuki Cup 2020, sẽ diễn ra hai trận đấu Thái Lan gặp Philippines và Singapore gặp Timor Leste.

Tuyển Thái Lan.

Ðến thời điểm này, đội chủ nhà Singapore gần như chắc suất vào bán kết khi Timor Leste khó có thể trụ vững trước một đối thủ đang tràn đầy khí thế sau hai trận toàn thắng. Và như vậy, khả năng có chín điểm của đội quân huấn luyện viên Yoshida Tatsuma là hoàn toàn có thể. Khi đó, họ sẽ đi tiếp mà không cần quan tâm đến trận đấu cuối cùng với Thái Lan vào ngày 18/12 tới. Trong khi đó, cuộc đối đầu giữa Philippines và Thái Lan lại quyết định suất thứ hai vào bán kết và do đó hứa hẹn sẽ rất căng thẳng. Nếu thắng ở trận này thì không có gì phải nói bởi đội bóng của xứ Chùa Vàng sẽ nối bước đội chủ nhà vào vòng đấu loại trực tiếp và Philippines sẽ hết hy vọng. Trong trường hợp, hai đội chia điểm hoặc Thái Lan trắng tay thì tình hình sẽ khá phức tạp và tiếp tục phụ thuộc vào lượt trận cuối cùng mới có thể xác định đội đi tiếp.

Nói thì như vậy, nhưng Thái Lan-ứng cử viên cho chức vô địch nặng ký của giải đấu sẽ không để mình rơi vào tình thế bấp bênh trước lượt trận cuối và họ đã có chuẩn bị kỹ càng cho trận đấu này. Có hai trận thắng và chưa để thủng lưới bàn nào, những chân sút của Thái Lan đã thật sự khởi động sau trận đấu với Timor Leste và bắt đầu tiến về phía trước sau trận đấu với Myanmar khi thể hiện sức mạnh thật sự với chiến thắng bốn bàn không gỡ. Tuy nhiên, Philippines không như Myanmar đang gặp nhiều khó khăn và dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Scott Coope cũng đầy tham vọng không kém. Thất bại 1-2 trước Singapore ở trận ra quân không thể hiện đầy đủ về Philippines bởi họ chơi khá tốt, nhưng không may mắn.

Trong những lần gặp nhau tại AFF Cup, Philippines chưa bao giờ có được chiến thắng trước Thái Lan cho dù từng bốn lần vào bán kết giải.

Trận đấu tiếp theo tối nay sẽ không có nhiều bất ngờ và như giới chuyên môn đánh giá, sẽ là cơ hội cho Singapore tích lũy điểm và tăng thêm hiệu số bàn thắng để cạnh tranh ngôi đầu với đội tuyển Thái Lan trước một Timor Leste quá yếu và cũng không còn tinh thần thi đấu, nhất là sau thất bại 0-7 trước Philippines.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục