Thái Lan vượt qua Việt Nam để vào chung kết AFF Cup 2020

Sau trận hòa 0-0 ở trận bán kết lượt về, đội tuyển Thái Lan đã vượt qua Việt Nam với tổng tỷ số 2-0 để giành vé vào chung kết AFF Cup 2020. Đội tuyển Việt Nam chính thức trở thành cựu vương giải đấu hàng đầu Đông Nam Á.

Dù rất nỗ lực và chiếm phần lớn thế trận, đội tuyển Việt Nam không thể xuyên thủng hàng thủ Thái Lan. (Ảnh: Getty)

Bước vào trận đấu với mục tiêu cần giành chiến thắng cách biệt lớn, đội tuyển Việt Nam nhập cuộc chủ động với lối chơi pressing tầm cao. Ý độ đạt hiệu quả khi Việt Nam chiếm được bóng và tổ chức tấn công nhiều hơn Thái Lan trong khoảng nửa đầu hiệp 1. 

Sức ép được các cầu thủ áo trắng duy trì đến cuối hiệp 1, đã có những tình huống nguy hiểm nhất định đến từ Tấn Tài, Quang Hải nhưng cơ hội vẫn chưa được tận dụng thành công, đã không có bàn thắng nào được ghi trong hiệp đầu.

Sang hiệp 2, đội tuyển Việt Nam tiếp tục giữ được quyền kiểm soát bóng nhiều hơn, tổ chức tấn công dồn dập. Đặc biệt với sự vào sân của Công Phượng và Văn Toản, tuyển Việt Nam liên tiếp có những có dứt điểm vè khung thành thủ môn Sirawak. Đáng tiếc là vẫn chưa thể có bàn thắng cho chúng ta. 

Tuyển Thái Lan cũng đã đối mặt với bất lợi không hề nhỏ khi thủ môn Chatchai Bootprom gặp chấn thương và phải rời sân sớm ngay từ phút thứ 33. Người vào thay anh là thủ thành Siwarak Tedsungnoen. 

Việt Nam lấn lướt trong phần lớn thời gian thi đấu nhưng Thái Lan vẫn bảo toàn được mành lưới nhờ lối chơi chắc chắn và tập trung. Về phía thầy trò HLV Park Hang Seo, dù đã thi đấu vô cùng cố gắng nhưng như thế là chưa đủ để chiến thắng được hệ thống phòng ngự của "Voi chiến".

Chung cuộc, đội tuyển Việt Nam hòa Thái Lan với tỷ số 0-0. Hành trình AFF Cup 2020 của thầy trò HLV Park Hang-seo chính thức khép lại. Thái Lan qua đó giành quyền vào vòng chung kết gặp Indonesia, trận chung kết lượt về sẽ diễn ra vào ngày 29/12 và lượt đi vào ngày 1/1/2022.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục