Thua 2 trận liên tiếp, Juve tụt xuống thứ 16 Serie A

Cuộc sống thời hậu Cristiano Ronaldo của Juventus càng thêm khốn đốn sau khi đội bóng thành Turin phải nhận trận thua thứ 2 liên tiếp từ đầu mùa, qua đó tụt xuống thứ 16 trên bảng xếp hạng Serie A.

Sau ba trận đầu mùa giải mới, Juve vẫn chưa biết đến chiến thắng. (Ảnh: Juventus)

Trong khuôn khổ vòng 3 giải bóng đá vô địch quốc gia Italia đêm qua, Juve có chuyến làm khách khó khăn đến sân nhà của Napoli trong bối cảnh 1 số cầu thủ trụ cột vắng mặt do chấn thương, cũng như chưa thể trở lại sau chuỗi trận thi đấu quốc tế vừa qua.

Tuy vậy, đội khách lại có bàn mở tỷ số sớm ngay phút thứ 10 trên sân Stadio Diego Armando Maradona, nhờ công của Alvaro Morata.

Napoli kiểm soát bóng vượt trội nhưng gặp khó trong khâu chuyển hóa các cơ hội thành bàn thắng. Phải sang hiệp 2, khi thủ thành Wojciech Szczesny cản phá pha dứt điểm của Lorenzo Insigne, đưa bóng vào đúng tầm băng lên của Matteo Politano, đội chủ nhà mới có bàn gỡ hòa khá dễ dàng ở phút 57.

Đội bóng của huấn luyện viên Luciano Spalletti tiếp tục dồn lên tìm kiếm thêm bàn thắng quyết định, và cuối cùng nỗ lực của họ cũng được đền đáp khi trận đấu chỉ còn 5 phút nữa. Cầu thủ vào thay người của Juve là Moise Kean đánh đầu chuyền ngược về khá ẩu, buộc Szczesny phải phản xạ cứu bàn phản lưới, nhưng sau đó vẫn không thể ngăn Kalidou Koulibaly ập vào dứt điểm, ghi bàn thắng quý giá cho Napoli.

Chung cuộc, đội chủ nhà ngược dòng giành chiến thắng 2-1 để tiếp tục khởi đầu hoàn hảo cho mùa giải mới sau 3 trận toàn thắng, tạm dẫn đầu bảng xếp hạng với 9 điểm tuyệt đối.

Trong khi đó, Juve vẫn chưa biết đến thắng lợi từ đầu mùa sau khi chia tay Ronaldo. Sau 2 trận thua liên tiếp, đội bóng thành Turin đã tụt xuống thứ 16 trên bảng xếp hạng.

Đây mới chỉ là lần thứ hai trong 52 mùa Serie A đã qua, Juve không thắng nổi 1 trận nào trong 3 trận mở màn giải đấu. Đáng chú ý, lần đầu tiên họ lâm vào cảnh này cũng dưới trướng vị huấn luyện viên hiện tại, Massimiliano Allegri, vào mùa giải 2015-2016.

Erling Haaland đang có phong độ rất ca trong những trận gần đây, cả ở cấp câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia. (Ảnh: Reuters) 

Kết quả một số trận đấu đáng chú ý khác, ở Đức, Erling Haaland tiếp tục phong độ ghi bàn chói sáng với cú đúp và 1 pha kiến tạo, giúp Borussia Dortmund liên tục ngược dòng để đánh bại Bayer Leverkusen 4-3 trong cuộc rượt đuổi tỷ số rất hấp dẫn ở vòng 4 Bundesliga.

Đương kim vô địch Bayern Munich bất ngờ có chiến thắng đậm 4-1 trước RB Leipzig, trong đó 1 sao trẻ khác là Jamal Musiala cũng tỏa sáng sau khi vào sân từ băng ghế dự bị với 1 bàn thắng và 1 pha kiến tạo cho Bayern.

Ở một diễn biến khác, Wolfsburg vẫn giữ vững ngôi đầu bảng với chiến thắng 2-0 khá thoải mái trước Greuther Fürth, trong khi Cologne dù chơi thiếu người từ phút 74 vẫn đủ sức cầm hòa Freiburg 1-1.

Tại Pháp, Paris Saint-Germain tiếp tục mạch thắng hoàn hảo tại Ligue 1 khi họ hạ gục Clermont với tỷ số 4-0. Trong ngày vắng cả Lionel Messi và Neymar, Kylian Mbappé đã tỏa sáng với bàn thắng thứ tư từ đầu mùa để đưa PSG đến chiến thắng thứ năm liên tiếp.

Trong khi đó, ở Tây Ban Nha, các bàn thắng của Dani Vivian và Iñaki Williams trong hiệp 2 giúp Athletic Bilbao vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng La Liga sau chiến thắng 2-0 trước Mallorca.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục