Thua Leeds 1-3, Tottenham hết mơ về tốp 4

Vừa nhen nhóm hy vọng ở vòng đấu trước, Tottenham lại đóng cửa giấc mơ tốp 4 khi để thua 1-3 trên sân của Leeds vòng đấu thứ 35. Lại thêm một mùa bóng trắng tay của “Gà trống” thành London.

Rodrigo ấn định chiến thắng 3-1 cho Leeds.

Đội khách Tottenham vào trận với bộ ba tấn công G. Bale – H. Kane – Son Heung-Min không ngoài mục tiêu giành ba điểm để bám đuổi tốp 4 giai đoạn cuối mùa bóng. Bị ép sân, nhưng cơ hội đầu tiên lại thuộc về Leed : phút thứ 7, Bamford sút bóng chìm, nhưng thủ môn H. Lloris đổ người đẩy bóng chịu phạt góc. Chỉ một phút sau, P. Struijka lại sút bóng vọt xà khung thành đội khách. Khống chế bóng nhiều hơn, nhưng các cầu thủ Tottenham vẫn chưa thể tung ra cú dứt điểm nào.

Chơi tấn công hay hơn và bàn thắng đã đến với Leeds phút 13 : hậu vệ S. Reguilon lúng túng giải nguy đưa bóng về khung thành nhà, thủ môn Lloris đẩy bóng ra đúng chân S. Dallas và chân sút của Leeds không bỏ lỡ cơ hội mà đối thủ “dâng” cho, sút tung lưới đội khách. Phút 25, D. Alli nỗ lực đi bóng và có đường chuyền vào trung lộ cho Son Heung-Min dứt điểm lạnh lùng, cân bằng tỷ số 1-1 cho Tottenham. Ít khi được vào sân từ đầu, D. Alli đã chơi tốt. Phút 28, Tottenham thoát khỏi bàn thua thứ hai khi thủ môn Lloris tung người đẩy được cú sút hiểm hóc của J. Harrison. H. Kane không được công nhận bàn thắng phút 31 vì công nghệ VAR xác định anh việt vị vài milimeter.

Thế trận đôi công tốc độ nhanh khá hấp dẫn. một lần nữa Leeds lại vượt lên dẫn 2-1 với bàn thắng của Bamford phút 42. Bàn thắng hoàn hảo của sự phối hợp cực kỳ ăn ý và đẹp mắt.

Tottenham lại chật vật trong hiệp 2 để tìm bàn gỡ. Cơ hội trong hiệp 2 vẫn thuộc về Leeds. Phút 63, thủ môn Lloris lại đẩy được cú sút của M. Klich. Thủ môn  Meslier của Leeds cảnh giác tốt, phá được cú sút bất ngờ của Aurier phút 71. Dấu chấm hết cho Tottenham : phút 84, Leeds phản công nhanh trong khi các cầu thủ Tottenham dâng lên cao và Rodrigo dễ dàng dứt điểm tung lưới thủ môn Lloris, nâng tỷ số lên 3-1 cho Leeds. Nếu Lloris không xuất sắc, lưới của Tottenham đã rung lên lần thứ tư phút 90+1. Pha cứu thua của Lloris cũng không có ý nghĩa khi chung cuộc Tottenham thua 1-3, đồng thời đóng lại khe cửa hẹp vào tốp 4.

*Trận đấu sớm vòng 35, Leicester bất ngờ thua 2-4 trước Newcastle và đứng trước nguy cơ bị mất vị trí thứ ba, thậm chí văng khỏi tốp 4.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục