Tsonga giải nghệ ở tuổi 37

Những giọt nước mắt đã rơi trên gương mặt Jo-Wilfried Tsonga sau thất bại tại vòng 1 Roland Garros 2022. Đây là trận đấu cuối cùng trong sự nghiệp 18 năm của tay vợt người Pháp.

Jo-Wilfried Tsonga chính thức giải nghệ ở tuổi 37. Ảnh: Reuters

Ngày 24-5 (giờ địa phương), Tsonga có màn đọ sức với Casper Ruud tại vòng đầu tiên của Roland Garros 2022. Phong độ sa sút do những chấn thương liên miên những năm gần đây khiến tay vợt người Pháp không thể vượt qua đối thủ trẻ tuổi.

Tính cả trận, Tsonga chỉ tận dụng thành công 2 trên 7 cơ hội giành break point, trong khi con số này của Casper Ruud là 4 trên 10. Tay vợt 37 tuổi cũng liên tục phạm sai lầm khi mắc 61 lỗi so với 25 của đối thủ hạng 8 thế giới.

Trong 3 giờ 49 phút thi đấu, Tsonga ba lần kéo Casper Ruud đến các loạt tie-break đầy căng thẳng nhưng không thể xoay chuyển cục diện. Chung cuộc, tay vợt chủ nhà chấp nhận gác vợt với tỷ số 7(6)-6, 6(4)-7, 2-6 và 6(0)-7.

Thất bại trước Casper Ruud cũng là trận đấu cuối cùng trong sự nghiệp của Tsonga. Sau khi trận đấu kết thúc, tay vợt 37 tuổi gục xuống trong những tràng pháo tay động viên từ đông đảo khán giả có mặt trên sân Philippe Chatrier.

Trước khi giải nghệ, Tsonga từng trải qua 18 năm thi đấu thành công. Cựu số 5 thế giới là một trong ba trường hợp từng đánh bại Rafael Nadal, Novak Djokovic và Roger Federer khi các tay vợt này đang giữ ngôi đầu bảng xếp hạng ATP.

Trong toàn bộ sự nghiệp, Tsonga giành được tổng cộng 18 danh hiệu đơn nam tại các giải thuộc hệ thống ATP Tour và đỉnh cao là ngôi vị Á quân Australia Open 2008.

Theo Hà Nội mới

Tin cùng chuyên mục