Vòng 4 Premier League: Chào Ronaldo trở lại

Khi giải Ngoại hạng Anh trở lại cuối tuần này, mọi sự tập trung sẽ hướng về sân Old Trafford, nơi Cristiano Ronaldo sẽ lần thứ hai có màn ra mắt trong màu áo Manchester United.

Ronaldo đã sẵn sàng ra mắt Premier League 1 lần nữa. (Ảnh: Manchester United)

Sau 12 năm xa cách, siêu sao Bồ Đào Nha lại trở về mái nhà xưa, nơi anh từng gắn bó trong 6 mùa giải. Gia nhập United khi còn là một cậu thiếu niên vào năm 2003, và rồi rời đi khi đã giúp “Quỷ đỏ” giành được 8 danh hiệu lớn dưới trướng huấn luyện viên Alex Ferguson, giờ đây CR7 sẽ 1 lần nữa trở lại để giúp MU tìm lại những ánh hào quang xưa cũ.

Quyết định trở lại Old Trafford được Ronaldo đưa ra rất nhanh chóng, và cũng gần như lập tức, quyết định ấy đã thay đổi toàn diện những đánh giá về cục diện của Premier League mùa giải này.

Có thể nhiều người nhận định rằng, sự bổ sung từ những bản hợp đồng chất lượng như Jadon Sancho và Raphael Varane vẫn chưa đủ để “Quỷ đỏ” truất ngôi vô địch của Manchester City. Nhưng với sự góp mặt của Ronaldo, ngôi sao đã ghi 84 bàn thắng trong quãng thời gian trước đây ở Premier League, MU sẽ có thêm động lực và quyết tâm để hướng đến danh hiệu đầu tiên sau gần 1 thập kỷ.

Luôn khát khao chiến thắng và nỗ lực hết sức để hiện thực hóa mục tiêu, CR7 sẽ là nguồn cảm hứng cho MU, đồng thời truyền quyết tâm và động lực đó cho các đồng đội. Và rất có thể, sự xuất hiện của Ronaldo sẽ là nhân tố còn thiếu bổ sung cho đội bóng trong cuộc đua danh hiệu năm nay.

Trong vài mùa giải qua, MU có thời điểm thi đấu rất tốt song lại thiếu tính ổn định. Dường như họ vẫn thiếu 1 chân sút có thể ghi bàn trong các trận đấu lớn, ở những thời điểm quyết định. Và những vấn đề đó có thể sẽ được giải quyết bởi “cỗ máy ghi bàn” vĩ đại nhất mà MU từng sở hữu. Rõ ràng sự xuất hiện của Ronaldo đã truyền cảm hứng cho các đồng đội mới, song ở chiều ngược lại, đối thủ của MU cũng biết rằng họ cần phải quyết tâm hơn nữa để ngăn chặn ngôi sao này tỏa sáng. Và bài test đầu tiên cho Ronaldo cùng các đồng đội sẽ là màn chạm trán Newcastle tối 11/9.

Với sự góp mặt của Ronaldo, đội hình xuất phát của huấn luyện viên Ole Gunnar Solskjaer sẽ thực sự đáng gờm. Có lợi thế sân nhà cùng với nhiều ngôi sao trong đội hình, MU được đánh giá cao hơn đội khách Newcastle United. Hơn nữa, họ cũng toàn thắng cả 5 trận gần nhất trước “Chích chòe”. Tất cả những thống kê này đều đang ủng hộ MU cho 1 chiến thắng tiếp theo, và chắc chắn người hâm mộ và chính bản thân Ronaldo đều mong chờ 1 bàn thắng của riêng mình trong trận ra mắt tối nay.

Arsenal lâm nguy

Trái với sự hứng khởi ở Old Trafford, bầu không khí tại Arsenal thì lại ngập tràn những căng thẳng trước lượt trận tiếp theo. Sau 3 vòng đầu tiên, “Pháo thủ” vẫn chưa có nổi 1 điểm. Họ toàn thua, thủng lưới 9 bàn và chưa có nổi 1 bàn thắng nào. Trận thua đậm 0-5 trong tay Manchester City trước đợt tập trung đội tuyển quốc gia càng đẩy Arsenal lún sâu dưới đáy bảng xếp hạng, với áp lực ngày càng lớn dồn lên huấn luyện viên Mikel Arteta.

Huấn luyện viên Mikel Arteta đang chịu nhiều sức ép sau chuỗi trận tệ hại của Arsenal từ đầu mùa giải mới. (Ảnh: Arsenal) 

Nếu họ tiếp tục thua, đây sẽ là lần đầu tiên kể từ mùa giải 1923-1924, cả 4 trận mở màn của Arsenal đều kết thúc trong thất bại, trong khi họ cũng chưa từng phải trải qua 4 trận đầu mùa mà không ghi nổi 1 bàn thắng nào.

Được tiếp đón tân binh mới thăng hạng Norwich City, đội bóng đang xếp áp chót bảng xếp hạng sẽ là cơ hội để Arsenal thu về những điểm số đầu tiên ở mùa giải mới.

Tuy vậy, không ít khó khăn đang bủa vây huấn luyện viên Arteta và các học trò, trong bối cảnh nhiều chủ lực của đội bóng bắc London đã mắc Covid-19. Mới đây, chiến lược gia người Tây Ban Nha đã phải yêu cầu các học trò của mình tiêm vaccine ngừa Covid-19 và cảnh báo nếu không, đội bóng sẽ phải trả giá bởi các ca nhiễm mới khác trong đội.

Granit Xhaka là cầu thủ Arsenal mới nhất có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 khi tập trung cùng đội tuyển Thụy Sĩ. Trước đó, lần lượt Pierre-Emerick Aubameyang, Alexandre Lacazette, Willian và Alex Runarsson đã bỏ lỡ các vòng đấu đầu tiên mùa giải mới sau khi nhiễm Covid-19. Bản hợp đồng mới trị giá 50 triệu bảng mang tên Ben White cũng không thể góp mặt ở trận đấu với Chelsea và Manchester City cũng bởi lý do tương tự. Những trục trặc này đã góp phần đáng kể khiến Arsenal có khởi đầu tồi tệ nhất kể từ năm 1954.

Bất chấp việc đã chi hơn 150 triệu bảng trong kỳ chuyển nhượng hè vừa qua, Arsenal vẫn chưa thể thu về kết quả tích cực. Trước sức ép từ người hâm mộ, Giám đốc kỹ thuật Edu đã phải lên tiếng trấn an. "Tôi nghĩ chúng ta cần nhìn vào tổng thể. Đội bóng đã ký hợp đồng với 6 cầu thủ, và cả 6 đều dưới 23 tuổi. Vì vậy, đây là cách để chúng tôi củng cố đường hướng cho đội bóng trong tương lai”, cựu danh thủ người Brazil nói theo bài đăng trên trang web của câu lạc bộ.

Nhưng chắc chắn người hâm mộ Arsenal muốn có kết quả tích cực ngay lúc này, nhất là khi chứng kiến đội nhà thi đấu bết bát trong chuỗi trận vừa qua. Đang xếp cuối bảng và nếu không thể thắng được đội xếp ngay trên mình tối nay, chưa chắc huấn luyện viên Arteta có thể giữ được chiếc ghế nóng của mình tại sân Emirates.

Tottenham nối dài chuỗi trận toàn thắng?

Trong khi “Pháo thủ” đang khởi đầu chật vật, kình địch cùng thành phố của họ là Tottenham Hotspur lại đang khiến cả Premier League bất ngờ, với vị trí đấu bảng cùng số điểm tối đa sau 3 chiến thắng liên tiếp cùng với tỷ số 1-0.

Những ngày đầu tiên dưới triều đại của tân huấn luyện viên Nuno Espirito Santo không quá rực rỡ, nhưng quan trọng là chiến lược gia người Bồ Đào Nha sẽ tiếp tục có được sự phục vụ của Harry Kane, sau khi tiền đạo này quyết định không chuyển tới Manchester City.

Chuyến làm khách Crystal Palace tối nay sẽ là cơ hội để Kane nối dài thành tích ghi bàn của mình trong các trận derby London tại Premier League, khi anh đã ghi được tới 38 bàn, chỉ đứng sau cựu tiền đạo Arsenal Thierry Henry với 43 bàn.

Bài toán khó cho Pep Guardiola

Huấn luyện viên Pep Guardiola đối mặt bài toán khó ở cả hàng công lẫn hàng thủ khi Ederson (trong ảnh) và Gabriel Jesus đều vắng mặt. (Ảnh: Getty Images) 

Trong khi đó, nhà đương kim vô địch Manchester City sẽ có chuyến làm khách khó khăn đến sân của Leicester City. Đây có thể xem là thử thách khó nhằn nhất của Man City kể từ đầu mùa, bởi trong 5 trận gần nhất 2 đội gặp nhau tại Premier League, Leicester City thắng tới 3 trận, trong đó có 2 trận “Bầy cáo” được chơi trên sân nhà.

Nửa xanh thành Manchester sẽ không có sự phục vụ của các ngôi sao Brazil là Ederson và Gabriel Jesus, sau khi Liên đoàn Bóng đá Brazil gửi đơn kiện lên FIFA, yêu cầu kích hoạt “quy tắc 5 ngày” cấm họ tham dự các trận đấu tại Premier League, do Man City từ chối nhả các cầu thủ này trong đợt triệu tập đội tuyển quốc gia vừa qua.

Bởi vậy, thủ môn Ederson sẽ không được ra sân. Trong khi đó, thủ thành dự bị cho anh là Zack Steffen lại vừa dương tính với SARS-CoV-2. Điều đó có nghĩa là Man City chỉ có thể dùng Scott Carson, thủ thành mà 2 năm qua chỉ mới bắt được duy nhất 1 trận.

Sẽ là bài toán nan giải để các học trò của huấn luyện viên Pep Guardiola ngăn chặn “sát thủ” Jamie Vardy, chân sút rất có duyên ghi bàn vào lưới Man City dưới thời Pep Guardiola.

Theo Nhân Dân

Tin cùng chuyên mục