Vòng loại World Cup: Italia đá play-off, Anh thắng hủy diệt 10-0

Nhà đương kim vô địch châu Âu Italia tiếp tục gây thất vọng khi chỉ giành kết quả hòa 0-0 trước Bắc Ireland, qua đó phải đá play-off tranh suất đến Qatar dự vòng chung kết World Cup 2022.

Italia sẽ phải đá play-off để tranh suất dự World Cup 2022. (Ảnh: Getty Images)

Sau trận hòa tiếc nuối trước Thụy Sĩ, đội tuyển Italia lại gây thất vọng trong cuộc chạm trán Bắc Ireland ở loạt trận cuối vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Âu.

Trong suốt 90 phút tại Windsor Park, nhà đương kim vô địch châu Âu kiểm soát nhiều bóng hơn, tạo ra nhiều tình huống nguy hiểm.

Tuy nhiên, các chân sút của họ đều “bất lực” trước thủ thành Bailey Peacock-Farrell, qua đó rời sân với trận hòa 0-0 trước Bắc Ireland.

Trận hòa này khiến Italia phải cay đắng nhìn Thụy Sĩ giành vé trực tiếp đến Qatar tham dự vòng chung kết World Cup 2022.

Ở trận đấu cùng giờ, đội tuyển Thụy Sĩ đã thi đấu thăng hoa và giành được chiến thắng đậm 4-0 trong cuộc tiếp đón Bulgaria trên sân nhà.

Với việc phải đá play-off, Italia không khỏi lo lắng bởi “cơn ác mộng” tại vòng loại World Cup 2018 lại ùa về. Cách đây đúng 4 năm, đoàn quân áo Thiên thanh đã phải cay đắng chia tay giấc mớ đến Nga khi để thua 0-1 trước Thụy Điển ở vòng đấu này.

Harry Kane ghi 4 bàn, đưa Anh đến Qatar dự World Cup 2022. (Ảnh: Getty Images) 

Trái ngược Italia, đội tuyển Anh đã không bỏ lỡ cơ hội để giành vé trực tiếp góp mặt tại ngày hội bóng đá lớn nhất hành tinh tại Qatar vào năm sau.

Không những thế, Tam sư còn khép lại vòng đấu bảng của mình bằng chiến thắng hủy diệt 10-0 trước San Marino. 

Harry Kane đã có màn trình diễn ấn tượng khi lập được cú poker (4 bàn thắng). Các bàn thắng khác được chia đều cho Maguire, Smith-Rowe, Mings, Abraham và Saka, cùng pha phản lưới nhà của Fabbri.

Khép lại vòng loại, Anh đứng đầu bảng I với 26 điểm và giành vé dự World Cup, trong khi Ba Lan xếp thứ 2 và sẽ phải đá play-off.

Theo TTXVN

Tin cùng chuyên mục