Xác định 15 đội bóng vào vòng 1/8 Champions League

Với việc Benfica, Lille và FC Salzburg giành quyền đi tiếp, vòng 1/8 Champions League mùa giải 2021-2022 đã chính thức xác định 15 đội bóng góp mặt.

FC Salzburg vào vòng 1/8 Champions League. (Nguồn: Reuters)

Benfica, Lille và FC Salzburg đã trở thành 3 cái tên tiếp theo giành quyền tham dự vòng 1/8 Champions League mùa này.

Ở loạt trận sáng 9/12, Benfica đã có chiến thắng 2-0 trước Dinamo Kiev nhờ các pha lập công của Roman Yaremchuk và Gilberto Junior. Chiến thắng này cùng việc Barcelona bại trận 0-3 trong chuyến làm khách trên sân của Bayern Munich, đã giúp Benfica thẳng tiến vào vòng đấu loại trực tiếp.

Như vậy, ở bảng E, Bayern đứng đầu với 18 điểm tuyệt đối trong khi Benfica xếp thứ 2 với 8 điểm còn Barcelona phải ngậm ngùi xuống chơi ở Europa League.

Trong khi đó, tại bảng G, Lille và FC Salzburg đã giành tấm vé đi tiếp sau loạt trận mang tính "sinh tử". Lille giành chiến thắng 3-1 ngay trên sân của Wolfsburg, qua đó có được 11 điểm để giành quyền đi tiếp với ngôi nhất bảng.

Trong khi đó, Noah Okafor đã trở thành người hùng khi ghi bàn thắng duy nhất giúp FC Salzburg đánh bại Sevilla 1-0, để thẳng tiến vào vòng 1/8. Với thất bại này, Sevilla sẽ phải xuống chơi ở Europa League - giải đấu mà họ đang nắm kỷ lục với 6 lần đăng quang.

Như vậy, tính đến thời điểm này, vòng 1/8 Champions League đã chính thức xác định được 15/16 đội bóng góp mặt.

Tấm vé cuối cùng sẽ được xác định sau trận đấu giữa Atalanta và Villarreal vào lúc 1 giờ sáng 10/12 (theo giờ Việt Nam).

15 đội bóng đã giành vé vào vòng 1/8:

Nhất bảng: Manchester City, Liverpool, Ajax, Real Madrid, Bayern Munich, Manchester United, Lille, Juventus.

Nhì bảng: PSG, Atletico Madrid, Sporting CP, Inter Milan, Benfica, Red Bull Salzburg, Chelsea.

Theo TTXVN

Tin cùng chuyên mục